PIM จับมือ ม.เกษตรปั้น “นักจัดการเกษตร” คุณภาพ ปี 56 พร้อมลุย
 


PIM จับมือ ม.เกษตรปั้น “นักจัดการเกษตร” คุณภาพ ปี 56 พร้อมลุย


PIM จับมือ ม.เกษตรปั้น “นักจัดการเกษตร” คุณภาพ ปี 56 พร้อมลุย

               วันนี้ (11 ต.ค.)สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์(PIM) สถาบันอุดมศึกษาในกลุ่มบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ร่วมกันลงนามจัดตั้งคณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง”นักจัดการเกษตร”ที่สามารถบูรณาการความรู้ด้านการเกษตร เศรษฐศาสตร์เกษตรและการจัดการเกษตรได้อย่างสมบูรณ์
 
                  นายก่อศักดิ์  ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทซีพีออลล์กล่าวว่า “เป็นการนำจุดแข็งของทั้งสองสถาบันซึ่งมีสถานะทางอาชีพและทางเศรษฐกิจที่มั่นคงมารวมกันเพื่อที่จะสร้างนักจัดการเกษตรรุ่นใหม่ให้สามารถบริหารงานด้านการเกษตรที่มีประสิทธิภาพ”
  
                  ขณะที่ รศ.วุฒิชัย  กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กล่าวย้ำว่า “มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือกับ PIMและเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพราะบุคลากรการเกษตรจำเป็นจะต้องมีความเข้มแข็งทั้งทางด้านทฤษฎีและปฏิบัติ คาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีความร่วมมือในลักษณะดังกล่าวอีก”
 

                  อีกทั้ง รศ.ดร.สมโรตม์  โกมลวนิช  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เปิดเผยว่า “ขณะนี้หลักสูตรอยู่ในช่วงการพัฒนาแต่คาดว่าพร้อมเปิดในปีการศึกษา 2556 อย่างแน่นอน จำนวนนักศึกษาที่จะรับ ตั้งเป้าไว้  50 คนก่อน  ในส่วนของการเรียนการสอนก็จะเป็นแบบเรียนไปทำงานไปหรือWork Based Leaning ซึ่งในส่วนภาคปฏิบัตินั้นได้จัดสรรเตรียมพื้นที่ฟาร์มของเครือเจริญภาคภัณฑ์ไว้แล้วในเบื้องต้นจะเป็นการเรียนรู้พืชไร่เช่น ข้าว อ้อย เป็นต้น นักศึกษาจะได้เรียนรู้วงจรการเกษตรควบคู่ไปกับการเรียนรู้ในห้องเรียน วิธีนี้จะทำให้นักศึกษากลายเป็นนักจัดการเกษตรที่มีคุณภาพในที่สุด ”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.