แว้นไฮโซ NISSAN GT-R TRACK PACK 2012
 


แว้นไฮโซ NISSAN GT-R TRACK PACK 2012


แว้นไฮโซ NISSAN GT-R TRACK PACK 2012

นี่คือ GT-R ตัวถนนที่แรงและเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการซุปเปอร์คาร์...

สำหรับรถแข่งแล้ว การไม่มีเบาะหลังหมายถึงน้ำหนักที่ลดลงและส่งผลดีไปถึงย่านของกำลังแรงบิด น้ำหนักที่เบาขึ้นช่วยให้เครื่องยนต์รับภาระในการแบกรับน้อยลง มีผลโดยตรงต่ออัตราเร่งที่จะดีขึ้นจนผิดหูผิดตา ล่าสุดค่าย Nissan จับสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ตัวแรงสุดฮิตรุ่น GT-R มาโมขึ้นไปอีกระดับ โดยมีราคาค่าตัวสำหรับรุ่น Track Pack ทะลุไปถึง 100,000 ปอนด์ ในประเทศอังกฤษ รถสปอร์ต GT-R Track Pack รุ่นพิเศษคันนี้ จะถูกผลิตในรูปแบบ Limited Edition และมีเพียงแค่พวงมาลัยขวาเท่านั้น ซึ่งจะวางขายให้กับแฟนของ GT-R เพียงแค่สองประเทศ นั่นก็คือญี่ปุ่นและอังกฤษส่วนประเทศอื่นหมดสิทธิ์


Nissan เอาเบาะหลังที่คับแคบของ GT-R ออก ปรับเซตช่วงล่างใหม่ทั้งหมดเพื่อรองรับแรงม้าที่มากขึ้น ช่วงล่างใหม่ของ Bilstein จะแข็งขึ้นอีก 10% (ของเดิมก็แข็งเป็นหินอยู่แล้ว) เปลี่ยนล้ออัลลอยน้ำหนักเบาผลิตจากสำนักแต่ง RAY ที่ช่วยให้รถเบาขึ้นอีก 10 กิโลกรัม อัพเกรดระบบเบรกให้ดีขึ้น เบาะคู่หน้าแบบใหม่ที่มีสีเทาคาดฟ้าตรงบริเวณขอบเบาะ เบาะทรงสปอร์ตที่ประจำการอยู่ในห้องโดยสารของ GT-R Track Pack ใช้กำมะหยี่เนื้อละเอียดพิเศษมาตัดเย็บห่อหุ้มตัวเบาะเพื่อให้นั่งกระชับแต่นุ่มสบายก้น ลิ้นหน้าคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ เป็นชิ้นงานที่ช่วยในด้านอากาศพลศาสตร์แปะติดอยู่ตรงชายล่างของสปอยเลอร์ หน้า และไฟ LED Daytime runing เพิ่มความเข้มของมุมมองด้านหน้าตามกฎหมายของยุโรป


GT-R ออปชั่น Track Pack เกิดจากความต้องการของลูกค้า ที่มีความคาดหวังค่อนข้างสูงกับซุปเปอร์คาร์ที่เลือกใช้ และมีราคาสมเหตุสมผลกับสมรรถนะที่ได้รับจากตัวรถ มันคือ GT-R ที่เบาและทรงพลังมากที่สุดเท่าที่เคยถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ เจ้าของ GT-R Track Pack สามารถซื้อมันและวิ่งออกจากโชว์รูมไปซัดกับซุปเปอร์คาร์ระดับ 600 แรงม้าทุกๆ คันโดยไม่ต้องแวะสำนักโมใดๆ ทั้งสิ้น มันแรงและเร็วมากจนรถอย่าง Porsche GT2 ถึงกับเสียวสันหลังและอยู่เหนือรุ่น Spec V ไปอีกระดับ จากขั้นตอนของการปรับแต่งตัวรถแบบสุดขั้วนั่นเอง


นักทดสอบรถยนต์จากยุโรป ต่างลงความเห็นว่ามันเกาะถนนเป็นเลิศบนถนนแห้งและจะเสียหลักที่ถนนแฉะ หากใส่กันแบบไม่มียั้ง ซึ่งโอกาสที่จะเกิดขึ้นต้องมีตัวแปรที่สภาพการขับและการทำงานของระบบขับ เคลื่อนสี่ล้อที่กระจายแรงบิดโดยการควบคุมของคอมพิวเตอร์ประจำรถ ระบบดังกล่าวจะถ่ายเทแรงบิดสลับไปมาระหว่างล้อคู่หน้าและหลัง โดยใช้ค่าเฉลี่ยของสถาณการณ์จริงขณะขับขี่มาประเมินผลด้วยความเร็วชนิดพริบตา เจ้า GT-R Track Pack มีเรี่ยวแรงประมาณ 543 แรงม้า อัดจาก 0-100 กิโลเมตรได้ในเวลาเพียง 2.8 วินาที เร็วกว่ากระทิงตัวพ่ออย่าง Lamborghini Avantador ที่มีม้ามากถึง 691 ตัวอยู่ 0.1 วินาที มันวางเครื่องยนต์ 3,799 ซีซี V6 อัดอากาศด้วยเทอร์โบฝาแฝดสองตัว โดยเทอร์โบหนึ่งตัว รับหน้าที่ควบคุมการอัดอากาศ 3 กระบอกสูบ รถ Nissan GT-R Track Pack  ใช้ระบบส่งกำลังแบบ 7 สปีด Dual clutch พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบอัตราทดแปรผัน มันมีนำหนักตัวมากถึง 1,740 กิโลกรัม กว้าง 1,895 มิลลิเมตร ยาว 4,670 มิลลิเมตร และสูง 1,370 มิลลิเมตร ราคาอยู่ในระดับ 84,440 -100,000 ปอนด์ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่ง.

Arcom roumsuwan
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.