ว้าว!!! เด็กยิ้ม ผู้หญิงแฮปปี้ พี แอนด์ จี ใจดีเข้าช่วยเหลือ
 


ว้าว!!! เด็กยิ้ม ผู้หญิงแฮปปี้ พี แอนด์ จี ใจดีเข้าช่วยเหลือ


ว้าว!!! เด็กยิ้ม ผู้หญิงแฮปปี้ พี แอนด์ จี ใจดีเข้าช่วยเหลือ

“พี แอนด์ จี มุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคคนไทย โดยการคิดค้นและนำนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และยังมุ่งมั่นในการแบ่งปันชีวิตที่สวยงาม เพื่อหวังยกระดับให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนที่เป็นอนาคตสำคัญของประเทศไทย” (Touching Lives, Improving Life... for now and generation to come) ปณิธานสำคัญที่เป็นแรงขับเคลื่อนภายในองค์กรชั้นนำระดับโลก บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล หรือ พี แอนด์ จี เพื่อตอบแทนผู้บริโภคที่ได้ให้ความไว้วางใจในสินค้าอุปโภคบริโภค พี แอนด์ จี จึงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าคุณภาพ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคอยู่เสมอ อีกสิ่งหนึ่งที่ พี แอนด์ จี ให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกันคือ การเข้าไปมีส่วนร่วมในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนและชุมชนให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเด็กและผู้หญิง ให้มีโอกาสพัฒนาชีวิตได้อย่างยั่งยืน

คุณกรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “พี แอนด์ จี เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อสตรีและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าคนเหล่านี้จะกลายเป็นรากฐานของสังคมที่มีคุณภาพในอนาคต เราจึงมุ่งเน้นกิจกรรมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและส่งเสริมศักยภาพของพวกเขา ให้สามารถยืนหยัดได้อย่างเข้มแข็งในสังคมยุคปัจจุบัน โดยกิจกรรม ซีเอสอาร์ ของ พี แอนด์ จี ประเทศไทย จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือ ด้านของเด็ก และด้านของผู้หญิง ส่วนของเด็ก เราจะเน้นหนักไปที่การพัฒนาด้านการศึกษา อาทิ โครงการ “รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข” โครงการ “หนึ่งปี หนึ่งโรงเรียน” และกองทุนคุณอรพิม มิลินทสูต ซึ่งปัจจุบันเราก็สามารถเข้าถึงและมอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 4 หมื่นราย ทางด้านผู้หญิง พี แอนด์ จี เล็งเห็นถึงความสำคัญถึงความหลากหลายและสร้างความเสมอภาคที่มีอยู่ในวัฒนธรรมองค์กรระดับดีเอ็นเอของพนักงานทุกคนกว่า 127,000 คน จาก 145 เชื้อชาติ มีความแตกต่างกันทางด้านเชื้อชาติ ศาสนา ความพิการ เพศ แต่ด้วยนโยบายที่กำหนดให้มีการเคารพซึ่งกันและกัน และดึงศักยภาพที่แตกต่างของแต่ละคนในการทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กร (Diversity and Inclusion) โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานสตรี พีแอนด์จีได้ตระหนักสิทธิหน้าที่ความสำคัญของสตรี การเชิดชู ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาสตรีให้มีโอกาสความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และความเป็นผู้นำสตรีอันเป็นแบบอย่างในครอบครัวและชุมชน ผ่านโปรแกรมและสวัสดิการต่างๆ เพื่อสนับสนุนผู้นำสตรีภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง เช่น Flex@work ซึ่งให้พนักงานกำหนดเวลาเข้าทำงานที่เหมาะสมของตัวเองได้ เป็นต้น รวมถึงสนับสนุนการตั้งกลุ่มพลังหญิงภายในองค์กร เพื่อสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันพีแอนด์จี ประเทศไทย มีพนักงานหญิงในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงเพิ่มขึ้นกว่า 50%”

โดย กลุ่มพลังหญิง พี แอนด์ จี ได้เข้าร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดกิจกรรมจิตอาสากับองค์กรภายนอกเข้าเยี่ยมเยียนผู้หญิงที่ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อเป็นการให้กำลังใจ สร้างพลังให้กับสตรี และร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานเพื่อช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ด้อยโอกาส ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ของ พี แอนด์ จี ไปมอบให้ทัณฑสถานหญิงกลาง, สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ และสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งหญิงธัญญบุรี การอบรมผู้นำสตรีในการจัดหาน้ำดื่มปลอดภัยเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในโครงการ P&G’s Children Safe Drinking Water, กิจกรรมจิตอาสาพีแอนด์จี

ในปีนี้ได้จัดกิจกรรมพาเด็กๆ เกือบร้อยชีวิตจากมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ บ้านเมอร์ซี่ รวมถึงเด็กและผู้หญิงด้อยโอกาสในสมาคมส่งเสริมสถานสภาพสตรีฯ (บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง) มาทำกิจกรรมสันทนาการที่ซาฟารีเวิลด์ร่วมกับพนักงาน พี แอนด์ จี จากทั่วอาเซียน และพนักงานเอซีนีลเส็น ประเทศไทย พร้อมร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรภาคีที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2555 รวมทั้งมอบ “กองทุนดาวน์นี่เพื่อศักยภาพสตรีไทยมูลค่ากว่า 500,000 บาท” เพื่อสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาบทบาทสตรีไทยภายใต้โครงการ “เพชรน้ำหนึ่ง” ของกลุ่มองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ กว่า 214 องค์กรทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาสตรีในด้านต่างๆ ตามกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และในวาระครบรอบ 10 ปี วันสตรีไทยปี 2555: “พึงทำหน้าที่แม่ให้สมบูรณ์ แม่บ้านให้ดี รักษาเอกลักษณ์ความเป็นสตรีไทย และพึงฝึกฝนตนเอง”

นอกจากนี้ พี แอนด์ จี ยังให้ความสำคัญต่อความเป็นแม่ ยกย่องและขอบคุณผู้หญิงที่ทุ่มเทและเสียสละเพื่อเลี้ยงลูกให้เติบโตและประสบความสำเร็จ จัดแคมเปญระดับโลก “พี แอนด์ จี พราวด์ สปอนเซอร์ ออฟ มัมส์” (P&G Proud Sponsor of Moms) ร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (International Olympics Committee) หรือไอโอซี พาเหล่าคุณแม่นักกีฬาโอลิมปิกจากประเทศต่างๆ ไปร่วมให้กำลังใจลูกๆ ถึงขอบสนามในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2555 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย พี แอนด์ จี ประเทศไทย ได้ร่วมแคมเปญนี้ด้วยการสนับสนุนคุณแม่นักกีฬาเป้าบินหญิง คุณแม่อัมพร ปิยะทัศน์ศรี เป็นตัวแทนไปส่งแรงใจให้กับลูกสาว น้องณี-สุธิยา จิวเฉลิมมิตร อีกด้วย

ด้วยภารกิจสำคัญของ พี แอนด์ จี คือ การตอบแทนและสร้างสังคมให้ยิ่งดีขึ้น เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาและช่วยเหลือทุกชีวิตผ่านการมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ รับผิดชอบต่อสังคมและคุณภาพชีวิตของเด็กและผู้หญิงที่ด้อยโอกาส ปลูกฝังให้พนักงานมีจิตอาสา และร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.