สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 แจกแท็บเล็ตร.ร.ในสังกัด 2,640 เครื่อง
 


สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 แจกแท็บเล็ตร.ร.ในสังกัด 2,640 เครื่อง


สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 แจกแท็บเล็ตร.ร.ในสังกัด 2,640 เครื่อง

ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 เผยจัดสรรแท็บเล็ตให้โรงเรียนในสังกัด โรงเรียนเอกชนและสังกัดอุดมศึกษา รวม 2,640 เครื่อง คาดจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของนักเรียนมากยิ่งขึ้น...

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายสุพจน์ เจียมใจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) บุรีรัมย์ เขต 1 เป็นประธานส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้รับจัดสรรรุ่นที่ 1 จำนวน 2,640 เครื่อง เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนในสังกัด 2,154 เครื่อง โรงเรียนเอกชนในพื้นที่ 432 เครื่อง และสังกัดอุดมศึกษา 54 เครื่อง

นายสุพจน์ กล่าวว่า เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ตที่ได้มอบให้แก่โรงเรียนในรุ่นแรกประมาณร้อยละ 50 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทั้งหมด จากทุกสังกัดในพื้นที่รับผิดชอบของ สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5,400 คน ในส่วนของการใช้งาน สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 มีโครงการเตรียมความพร้อมให้แก่ครูผู้สอน โดยการจัดอบรมให้แก่ครูผู้สอนและผู้บริหารโรงเรียนทุกโรงเรียน เพื่อให้สามารถใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบการเรียนรู้ตามเนื้อหาสาระที่บรรจุไว้ในเครื่องเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ คาดว่าแท็บเล็ต จะเป็นสื่อที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของนักเรียนมากยิ่งขึ้น โดยในระยะแรกจะเป็นการเรียนรู้จากเนื้อหาต่างๆ ที่มีอยู่ในเครื่องก่อน หากรัฐบาลขยายเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ครอบคลุม ก็จะสามารถเชื่อมต่อและใช้ในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ ได้เพิ่มขึ้นอีก.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.