กลุ่ม"ไม่ได้มีเหลือเฟือ แต่จุนเจือน้องได้"เดินสายช่วยเด็กด้อยโอกาส
 


กลุ่ม"ไม่ได้มีเหลือเฟือ แต่จุนเจือน้องได้"เดินสายช่วยเด็กด้อยโอกาส


กลุ่ม
วันที่ 20 ส.ค. นายพงศ์ธร พุทธรักษา ชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หัวหน้ากลุ่ม"ไม่ได้มีเหลือเฟือ แต่จุนเจือน้องได้" และน.ส.บุปผาพรรณ พานทอง ผจก.ฝ่ายกิจการเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด พร้อมสมาชิกและทีมงาน ได้พากันเดินทางไปยัง โรงเรียนบ้านหนองมะปริง หมู่ 2 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อทำกิจกรรมเสริมทักษะและปัญญา ให้กับเด็กนักเรียน-เด็กด้อยโอกาส ที่ฐานะยากจน โดยได้นำอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา ของเล่นเด็ก และทุนการศึกษา เพื่อมอบให้กับนักเรียนด้อยโอกาส ทั้งนี้มี นางกานดา จิตต์สายชล รักษาการ ผอ.โรงเรียนบ้านหนองมะปริง เป็นผู้รับมอบ

นายพงศ์ธร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้นัดเพื่อนรุ่นเดียวกันมานั่งดื่มสังสรรค์ จนได้แนวคิดและสัจธรรมว่า ไม่ควรจัดงานเลี้ยง และดื่มสุราในวันครบรอบคล้ายวันเกิดของตัวเอง เพราะทำให้พ่อแม่เป็นห่วง และไม่สบายใจ เนื่องจากเกรงว่าเมื่อเมาแล้วจะเกิดอุบัติเหตุ หรือทะเลาะวิวาทกัน จึงได้เปลี่ยนแนวคิด เปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตกันใหม่ เมื่อครบรอบวันเกิดของใครในกลุ่มก็จะจัดกิจกรรมเพื่อทดแทนบุญคุณบุพการี ด้วยการทำบุญ สร้างทาน การเป็นผู้ให้แด่เด็กและผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าพวกเรา โดยเฉพาะนักเรียนในชนบท ห่างไกลความเจริญ ยากจน และเยาวชนพลัดถิ่น 

นายพงศ์ธร กล่าวอีกว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้รวมตัวกันเป็นกลุ่ม โดยเฉพาะเพื่อนสมาชิกในเฟซบุ๊ก ที่ทราบข่าวก็เห็นดีเห็นชอบสนับสนุน ด้วยการร่วมกันหาอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์กับเด็กโดยแท้จริงมาร่วมกันบริจาค สมทบทุนให้เป็นการศึกษาแก่เด็กยากจน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อการศึกษาอย่างแท้จริง ทำให้เกิดเป็นกลุ่มใหญ่ พร้อมที่จะต่อยอดให้เกิดเป็นรูปธรรม ถ้าครบวันเกิดของเพื่อนคนใดในกลุ่ม ก็จะจัดกิจกรรมอย่างนี้อย่างต่อเนื่อง โดยให้ไปสำรวจโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ประชาชนในชุมชนค่อนข้างยากจน และหวังว่าในอนาคตจะสามารถรวมกลุ่มกันเป็นกลุ่มให้ในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป.

สถานที่ในข่าว

ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   53  ครั้ง


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.