เชฟโรเลต แทรกซ์ SUV จอยลุยตัวจิ๋ว
 


เชฟโรเลต แทรกซ์ SUV จอยลุยตัวจิ๋ว


เชฟโรเลต แทรกซ์ SUV จอยลุยตัวจิ๋ว

altหลังจากที่เคยอวดโฉมต้นแบบมินิคาร์ ในงานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ในปี 2550  เชฟโรเลตได้ฤกษ์เปิดตัวรถยนต์นั่งขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบเอสยูวี ไซซ์ มินิ   อย่างเป็นทางการครั้งแรกที่กรุงปารีสในชื่อ เชฟโรเลต แทร็กซ์  ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ดุดันสไตล์เชฟโรเลตขนานแท้ เหมือนเป็นการนำรุ่นพี่อย่างแคปติวา มาย่อส่วนให้กะทัดรัด  โดยจะมีการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วโลกในปี  2556  
 เชฟโรเลต ซึ่งเป็นบริษัทผู้บุกเบิกรถอเนกประสงค์เอสยูวีคันแรกของโลกเมื่อ 75 ปีก่อนด้วยการเปิดตัวรถซับเออร์บาน แคร์รี่ออล เมื่อปี 2478  เตรียมเผยโฉมรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด เชฟโรเลต แทรกซ์ ครั้งแรกในโลกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์  งานแสดงรถยนต์ที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่งานหนึ่งในทวีปยุโรป   ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ถือเป็นการรุกตลาดรถเอสยูวีขนาดเล็กที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องครั้งแรกของเชฟโรเลต โดยจะออกมาทำตลาดเคียงข้างกับรถเอสยูวีที่เปี่ยมด้วยสไตล์เฉพาะตัวอย่างพี่ใหญ่  เชฟโรเลต แคปติวา  
alt มิติตัวถังของแทรกซ์ มีขนาดยาว 4,248 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,555 มม. มาพร้อมกับเส้นสายภายนอกที่ทรงพลังให้ความปราดเปรียวและพร้อมที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้า โลโกโบว์ไทสีทองถูกประทับโดดเด่นอยู่บนกระจังหน้าแบบสองชั้น ทำให้แทรกซ์ สะท้อนเอกลักษณ์เฉียบคม แฝงความดุดัน ของรถยนต์เชฟโรเลต ได้อย่างชัดเจน 
 ซูซาน โดเชอร์ตี้ ประธานกรรมการ และผู้อำนวยการบริหารของเชฟโรเลต ยุโรป กล่าวว่า   "หลายทศวรรษที่ผ่านมา เชฟโรเลต เป็นที่ยอมรับจากการผลิตรถเอสยูวีที่มีศักยภาพสูงและเชื่อถือได้ ซึ่งแทรกซ์ จะมอบคุณสมบัติดังกล่าวพร้อมกับความพิเศษอีกมากมาย ในแบบของรถเชฟโรเลต ให้แก่ลูกค้า แทรกซ์ เป็นรถเอสยูวีขนาดเล็กที่มาพร้อมความล้ำสมัย รองรับทุกการใช้งาน ประหยัดน้ำมัน ให้สมรรถนะการควบคุมเหมือนกับรถยนต์นั่งผสานกับรถขับเคลื่อนสี่ล้อ"
 เชฟโรเลต   แทรกซ์ มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวางรองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง ให้ความสะดวกสบายด้วยตำแหน่งเบาะนั่งที่ค่อนข้างสูง แทรกซ์ ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองการขับขี่ทุกรูปแบบ ทั้งการเดินทางทั้งครอบครัว และไลฟ์สไตล์แบบตัวคนเดียว พร้อมกับมีศักยภาพลุยเส้นทางออฟโรดอีกด้วย 
altขุมพลังของเชฟโรเลต แทร็กซ์  มีให้เลือกอย่างหลากหลายและเหมาะสมพอดีตัว  มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบ เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.6 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.7 ลิตรให้เลือกใช้
 โดยขุมพลังตัวแรก เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบที่ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้พละกำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ซึ่งเกียร์ธรรมดาจะมาพร้อมกับระบบสตาร์ตและดับเครื่องยนต์ (Start/Stop) ด้วย ขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดจะมีเฉพาะในรุ่นเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบ และ 1.7 ลิตร ดีเซล ซึ่งให้พลังสูงสุดอยู่ที่ 130 แรงม้า 
 ห้องโดยสารของแทรกซ์ มีความโดดเด่นที่มีความเรียบหรูสะอาดตา อันเกิดจากการใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวก อย่างแผงมาตรวัดที่ผสมผสานการแสดงผลแบบดิจิตอลและอะนาล็อกเข้าไว้ด้วยกัน  
เบาะที่นั่งของแทรกซ์พับแบบแยกส่วนได้ 60/40 ขณะที่เบาะหน้าด้านคนนั่งสามารถพับให้แบนราบได้เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน ขณะเดียวกัน ยังสามารถเลือกใช้เบาะแบบ 8 ที่นั่งได้อีกด้วย
 นอกจากนี้ แทรกซ์ รุ่นท็อป ยังติดตั้งระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนแสดงผลผ่านหน้าจอสีความละเอียดสูงระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว โดยในช่วงปลายปีนี้มายลิงค์ จะรองรับระบบนำทางที่สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทางสมาร์ทโฟน โดยจะคำนวณเส้นทางผ่านสมาร์ทโฟนก่อนแสดงผลผ่านหน้าจอสัมผัส
 ในด้านความปลอดภัย แทรกซ์ ให้มาอย่างครบเครื่อง โดยติดตั้งระบบความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันและแบบเตรียมพร้อมครบครันเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกที่นั่งหากเกิดอุบัติเหตุ โดยมีถุงลมนิรภัย 6 จุด  ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (HSA) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TC) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ขณะที่ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (TSA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LT 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.