“ทอผ้าในหลวง” ผลงานนักเรียนโคราชคว้าแชมป์ภาพวาดศิลปะระดับโลก
 


“ทอผ้าในหลวง” ผลงานนักเรียนโคราชคว้าแชมป์ภาพวาดศิลปะระดับโลก


“ทอผ้าในหลวง” ผลงานนักเรียนโคราชคว้าแชมป์ภาพวาดศิลปะระดับโลก

วันนี้ (6 ส.ค) นายอุทัย หวังอ้อมกลาง ผอ.ร.ร.ราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายชนุตร์ พัฒนโพธิวัชร์ รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ นายสุเมธ สิงหวรวงศ์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ร่วมแสดงความยินดีกับ นายธนวัฒน์ โปสันเทียะ นักเรียนชั้น ม.4/6 ร.ร.ราชสีมาวิทยาลัย ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดภาพวาดผลงานศิลปะ จากเวทีที่มีชื่อว่า International Students’ Visual Arts Contest-cum-Exhibition of Hong kong ที่ประเทศฮ่องกง ได้รับโล่รางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัล 1,029 เหรียญสหรัฐ จากผลงานที่มีชื่อว่า Lifestyle of Thai

โดยภาพที่เป็นผลงานของเด็กนักเรียนลูกแสด-ขาว ราชสีมาวิทยาลัย โรงเรียนชื่อดังของ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในผลงานทั้งหมด 1,945 ชิ้นงานของเด็กนักเรียนจากทั่วประเทศ 24 ประเทศ เข้าร่วมการประกวด ก่อนได้รับรางวัลชนะเลิศในที่สุด นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพวาดของ นายจักราวุธ ดาวะศรี นักเรียนชั้น ม.6/6 โรงเรียนเดียวกัน ชื่อภาพ Black & Write in my mind คว้ารางวัลรองชนะเลิศจากเวทีเดียวกันนี้อีกด้วย

นายธนวัฒน์ โปสันเทียะ เจ้าของผลงานภาพวาดชนะเลิศระดับโลก กล่าวว่า ผลงานภาพ Lifestyle of Thai เป็นงานศิลปะภาพวาดสีน้ำมันแบบโปสเตอร์ สะท้อนภาพวิถีชีวิตของคนไทย ที่กำลังทอผ้าด้วยเครื่องทอผ้าแบบพื้นบ้าน มีลวดลายตราสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และลวดลงตัวอักษรทรงพระเจริญ แสดงถึงภูมิปัญญาของชาวไทยที่มีความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือในหลวงของปวงชนชาวไทย และภาพนี้ก็ปรากฏต่อสายตาของคณะกรรมการตัดสินจากหลายประเทศทั่วโลก ได้เห็นว่าคนไทยเรารักในหลวงมากเพียงใด..

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   60  ครั้ง


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.