เล็กซ์ซัส กรุงเทพ กางแผนรุกรถหรู
 


เล็กซ์ซัส กรุงเทพ กางแผนรุกรถหรู


เล็กซ์ซัส กรุงเทพ กางแผนรุกรถหรู

สกล ชีวมงคลสกล ชีวมงคลเล็กซ์ซัส กรุงเทพ ระบุภาพรวมตลาดรถหรูแข่งเดือด พร้อมทุ่ม 10 ล้านรีโนเวตโชว์รูมหวังดันบริการหลังการขายมัดใจลูกค้า คาดสิ้นปีโกยยอด 1,200 ล้านบาท
       นายสกล ชีวมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เลกซัส กล่าวว่า ยอดขายในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาพบว่าสามารถทำได้ 305 คัน โดยมีรถยนต์รุ่นRX เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ส่วนการส่งมอบรถสามารถทำได้แล้วกว่า 155 คัน ขณะที่เป้าหมายยอดขายของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะทำได้ประมาณ 1,200 ล้านบาท และเป้าหมายการขายอะไหล่และเคมีภัณฑ์ 51 ล้านบาท
 "ภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรกของตลาดรถยนต์เริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยผู้ผลิตเริ่มผลิตและส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ตามความต้องการ ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ในครึ่งปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นสูงมาก ขณะที่การตอบรับด้านยอดขายของเล็กซ์ซัส กรุงเทพก็ถือว่าดีมาก โดยปัจจุบันยอดขายของบริษัทคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 45% ของดีลเลอร์เล็กซ์ซัสทั้งหมด"
 นายสกล กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการรองรับกับการเติบโตในครึ่งปีหลัง จึงเตรียมส่งกลยุทธ์ทางการตลาดและมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มศักยภาพในการดูแลลูกค้า และการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำงานทุกขั้นตอน และสร้างนวัตกรรมการบริการใหม่ๆ      
  "แนวโน้มการแข่งขันเริ่มรุนแรงขึ้น เพราะอุตสาหกรรมยานยนต์โตมาก ซึ่งแต่ละบริษัทก็ต้องมีการงัดกลยุทธ์ต่างๆออกมาแข่งขันเพื่อที่จะเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งตลาดของตนเองให้มากที่สุด ซึ่งในส่วนของบริษัทจะเน้นในเรื่องของการบริการเพื่อจะตอกย้ำให้เห็นถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีฐานลูกค้ามากที่สุด และมีความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าอย่างเหนียวแน่น"
  นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทในการรีโนเวตโชว์รูมใหม่ โดยได้เพิ่มห้องต้อนรับลูกค้าให้เป็นส่วนตัว สะดวกยิ่งขึ้น และห้องอะไหล่ ให้กว้างขวางรองรับการบริการอะไหล่แท้ที่พร้อมให้บริการลูกค้าทันที
  ขณะที่แผนงานด้านสินค้านั้น จะเน้นเจาะตลาดรถเอสยูวี หรือรถกลุ่มอเนกประสงค์อย่าง model RX ที่มีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายแบบ ทั้ง RX270, RX350 และ RX450h และรุ่น Hybrid ในทุกโมเดล ไม่ว่าจะเป็น LS600h, GS450h, RX450h, CT200h โดยบริษัทจะเน้นการจัดกิจกรรมโรดโชว์ ออกบูธแนะนำรถยนต์ ตลอดจนกิจกรรม Test Drive และWorkshop ให้ลูกค้าควบคู่กับกิจกรรม CRM ที่มีความแตกต่างจากดีลเลอร์อื่นๆ อาทิ Lexus Butler ผู้ดูแลส่วนตัวเกี่ยวกับรถยนต์ Lexus ทั้งเรื่องกิจกรรม Lexus club นัดหมายรถเข้าซ่อม ต่อภาษีประจำปี
 "เรามีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีนี้ซึ่งถือเป็นปีที่ 19 ของการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เลกซัส ซึ่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเราได้จัดกิจกรรม Pre-Owned ครั้งที่ 10 ที่เป็นการรวบรวมเอารถมือสองจำนวนมากมาให้ผู้ซื้อและผู้ขายในงานได้พบกันโดยตรง โดยรถแต่ละคันที่เข้าร่วมงานนั้นก็มีการตรวจเช็ก พร้อมโปรโมชันตรวจเช็กฟรี 28 รายการ รับส่วนลดอะไหล่ 15% และส่วนลดค่าแรงอีก 10% นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีบริการนัดหมายเช็กระยะผ่านคอลล์เซ็นเตอร์"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.