CHEVROLET SONIC เริ่มต้นที่ 548,000
 


CHEVROLET SONIC เริ่มต้นที่ 548,000


CHEVROLET SONIC เริ่มต้นที่ 548,000

Chevrolet ประกาศราคาจำหน่าย ECO-Car รุ่น Sonic เริ่มต้นที่ 548,000 บาท เปิดรับจองทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ค 5 ประตู แถมทุกรุ่นยังเข้าหลักเกณฑ์การลดหย่อนภาษีตามนโยบายรถคันแรก ทั้งหมด 8 รุ่นย่อย จากรูปลักษณ์ตัวถัง 2 แบบ เกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ กับอุปกรณ์ตกแต่ง 3 ระดับ เหวี่ยงแหครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ทุกวัย...

บริษัท Chevrolet Sale Thailand Co,ltd. (เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จำกัด) ประกาศราคาจำหน่าย Chevrolet Sonic รถซับคอมแพ็คต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่ 548,000 บาทสำหรับรุ่นซีดาน 1.4 LS เกียร์ธรรมดา ไปจนถึง 679,000 บาท สำหรับซีดานรุ่นท็อปไลน์ 1.4 LTZ เกียร์อัตโนมัติ ขณะที่รุ่นแฮทช์แบ็คเริ่มต้นที่ 601,000 บาทสำหรับรุ่น 1.4 LT เกียร์ธรรมดา และแฮทช์แบ็ครุ่นสูงสุด 1.4 LTZ เกียร์อัตโนมัติมีราคาอยู่ที่ 687,000 บาท

Checrolet Sonic รุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร DOHC พร้อมระบบ Double CVC รองรับเชื้อเพลิงเอทานอล E20 ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรถระดับนี้ Sonic มาพร้อมกับ 8 รุ่นย่อย จากรูปลักษณ์ตัวถัง 2 แบบ เกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ตลอดจนการตกแต่ง 3 ระดับให้เลือกใช้ตามต้องการ โดยมีราคาจำหน่ายแต่ละรุ่นตามตารางด้านล่าง

Chevrolet Sonic
ราคาจำหน่าย
-NB 1.4 MT LS 548,000 บาท
-NB 1.4 AT LA 578,000 บาท
-NB 1.4 MT LT 588,000 บาท
-NB 1.4 AT LT 615,000 บาท
-NB 1.4 AT LTZ 679,000 บาท
-HB 1.4 MT LT 601,000 บาท
-HB 1.4 AT LT 632,000 บาท
-HB 1.4 AT LTZ 687,000 บาท
หมายเหตุ
*NB = น็อทช์แบ็ค 4 ประตู (ซีดาน)
*HB = แฮทช์แบ็ค 5 ประตู
*MT = เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
*AT = เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Chevrolet เปิดให้ลูกค้าจับจอง Sonic ที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยกำหนดการส่งมอบ Sonic รุ่นซีดาน 4 ประตูจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ขณะที่การส่งมอบรุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตูจะเริ่มในเดือนสิงหาคม ซึ่งทั้งราคาจำหน่ายและขนาดของเครื่องยนต์ ทำให้ Sonic เข้าตามหลักเกณฑ์โครงการรถคันแรกที่ได้รับสิทธิ์ส่วนลดด้านภาษี

Sonic เป็นรถซับคอมแพ็คต์แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ออกมาทำตลาดแทนที่ Chevrolet Aveo ใช้การออกแบบขนาดของตัวรถกะทัดรัดซึ่งเน้นหนักด้านประสิทธิภาพการวิ่งใน เมืองใหญ่ที่มีการจราจรคับคั่ง รูปทรงแบบ City-Car ช่วยให้การขับขี่ใช้งานบนพื้นที่แคบๆ มีความคล่องตัว ขนาดที่เล็กกะทัดรัดยังช่วยให้จอดในพื้นที่จำกัดได้ดี เครื่องยนต์ขนาดพอเหมาะและน้ำหนักที่เบาทำให้อัตราสิ้นเปลืิองเชื้อเพลิงต่ำ

มร.อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท General Motor Thailand Co,ltd. และบริษัท Chevrolet Sale Thailand Co,ltd. พบว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญกับ ‘ปัจเจกนิยม’ หรือความโดดเด่นแตกต่างของแต่ละบุคคล รถ Sonic มีเป้าหมายอยู่ที่ลูกค้าหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ เป็นกลุ่มคนที่ติดตามแฟชั่น รักความสนุก และชื่นชอบการเข้าสังคมด้วยความกระตือรือร้น คนกลุ่มนี้มีสังคมเพื่อนฝูงมากมาย ติดตามหลงใหลแฟชั่น ชอบการแสดงออกและเป็นจุดสนใจ รักในการเปลี่ยนแปลง ต้องการที่จะสร้างความแตกต่าง Sonic เป็นรถสำหรับพวกเขาอย่างแท้จริง นอกเหนือจากเอกลักษณ์สำคัญอย่างกระจังหน้าดูอัลพอร์ทแล้ว Sonic ยังมีดีไซน์โฉบเฉี่ยว โดยเฉพาะกรอบไฟหน้าแบบเปิด ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถมอเตอร์ไบค์สมรรถนะสูง พร้อมด้วยซุ้มล้อที่เน้นความปราดเปรียว ลื่นไหล และกระตุ้นประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน

ห้องโดยสารมีความแปลกแยกและแตกต่างไปจากรถเล็กทั่วไปจากการดีไซน์ Sonic ใช้แผงมาตรวัดแบบอะนาล็อกผสมดิจิตอล วางตำแหน่งและมีรูปแบบเพื่อให้ลอยเด่นออกมาเพื่อสร้างมุมมองใหม่ของมาตรวัด หน้าปัด แทนที่จะติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งของแผงแดชบอร์ดตามปกติ แต่นักออกแบบของ Chevrolet เลือกดีไซน์แผงมาตรวัดให้แยกส่วนออกมาและติดตั้งอยู่บนแดชบอร์ด

Sonic ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของ GM บล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง (Double CVC) รองรับเชื้อเพลิงเอทานอล E20 ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่ง Sonic ถือเป็นรถ ECO-Car รุ่นแรกในระดับนี้ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบคานบิด ปรับตั้งมาเพื่อสมรรถนะการควบคุมที่ดี ขณะที่ดิสก์เบรกพร้อมร่องระบายความร้อนที่ด้านหน้าช่วยเพิ่มความมั่นใจในการหยุดรถทุกย่านความเร็ว ห้องโดยสารได้รับการพัฒนาให้มีความเงียบเพื่อความสบาย เทคโนโลยี Quiet Ride Technology ป้องกันเสียงลมและเสียงรบกวนจากพื้นถนนไม่ให้รบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร

 

 

Chevrolet Sonic ซีดานในรุ่นกลางรหัส LT ใช้ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 195/65 ส่วนรุ่นสูงสุด LTZ จะใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 205/55 ขณะที่โฉมแฮทช์แบ็คทุกรุ่นย่อยจะใช้ล้อขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 205/55 Sonic ทุกรุ่นย่อยมีช่องจ่ายไฟสำหรับการชาร์จไฟอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ติดตั้งเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 6 ตัวในรุ่น LTZ โดยนอกเหนือจากแผงมาตรวัดสไตล์สปอร์ต และแผงควบคุมการทำงานของรถที่มีในทุกรุ่นย่อยแล้ว ในรุ่น LTZ ยังมีออนบอร์ดคอมพิวเตอร์แสดงผลการทำงานของตัวรถให้อีกด้วย

อุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะการเสริมคานเหล็กกันกระแทกด้านข้าง และเบาะ ISOFIX รองรับเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก รวมถึงเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าปรับความสูงต่ำได้และดึงกลับอัตโนมัติ สำหรับรุ่น LT มีเข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงด้านผู้ขับขี่ ส่วนรุ่น LTZ ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงทั้งผู้ขับและผู้โดยสารด้านข้าง ขณะที่ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS และถุงลมนิรภัยด้านคนขับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LT และ LTZ ส่วนรุ่น LTZ จะติดตั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าเพิ่มเติม ในรุ่น LTZ ใช้การตกแต่งด้วยโครเมียมบริเวณที่เปิดประตู และแผงคอนโซลหลัง

 

ถึง แม้ว่า Sonic จะออกมาแทนที่ Aveo แต่ Chevrolet ก็ยังคงจำหน่าย Aveo CNG ยานยนต์พลังงานทางเลือกให้ลูกค้าต่อไป บริษัท Chevrolet เตรียมเดินหน้ารุกแคมเปญการตลาดอย่างเต็มที่ในการแนะนำ Sonic โดยเฉพาะการสร้างสรรค์กิจกรรมออนไลน์ และกิจกรรมการตลาดอื่นๆในอนาคตอันใกล้.


Arcom roumsuwan
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.