ชาวบ้านฮือฮาแตกตื่นขอเลขเด็ด"ไข่เป็ดจิ๋ว"
 


ชาวบ้านฮือฮาแตกตื่นขอเลขเด็ด"ไข่เป็ดจิ๋ว"


ชาวบ้านฮือฮาแตกตื่นขอเลขเด็ด
เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (14 ก.ค.) ที่บ้านเลขที่ 62  หมู่ 8 เทศบาลตำบลแวงนาง อ.เมือง จ.มหาสารคาม  ชาวบ้านต่างแตกตื่นดูไข่เป็ดประหลาดฟองจิ๋วเท่าไข่จิ้งจกที่วางไว้บนผ้าขาวม้า  โดยนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอเลขเด็ด และตีเลขกันไปต่างๆนาๆตามความเชื่อ 
 

นายวีระศักดิ์  นามมงคุณ อายุ 27 ปี เล่าความเป็นมาที่ได้ไข่เป็ดจิ๋วว่า  ตนเห็นเต่าขนาด 1 กก.วิ่งเข้าที่นาของตน  พอรุ่งเช้าเป็ดตนก็ไข่ออกมา 1 ฟอง เท่าไข่เป็ดปกติ  แต่ที่ประหลาดคือ ปกติไข่จะตกวันละฟอง แต่ต่อมาในวันเดียวกัน เป็ดตัวเดิมกลับตกไข่เป็นไข่จิ๋วตามมาอีก 1 ใบ และตกไข่ประหลาดแบบนี้ต่อเนื่องกันมา 3 วันแล้ว  โดยเลี้ยงไก่และเป็ดบ้านธรรมดา อยู่ 3 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว ให้อาหารตามธรรมชาติ เช่น ข้าวเปลือก ตอนแรกก็ไม่แปลกใจ  แต่พอใบที่ 3 ก็เลยคิดว่าอาจจะได้โชคภาคกับไข่เป็ดบ้าง จนเพื่อนบ้านทราบข่าวต่างก็แห่กันมาดู และตีเลขเด็ดกันไปต่าง ๆนา ๆ  อาทิ เลข 30 บ้าง 31 บ้าง แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน


นายสมชัย  อนุเวช  อายุ 76 ปี  เล่าอย่างอารมณ์ดีว่า  จนปูนนี้ยังไม่เคยเห็นไข่เป็ดเล็กจิ๋วขนาดนี้  เคยเห็นแต่ไข๋จิ้งจกที่ใบจิ๋ว ทำให้แปลกใจอย่างมาก แบบนี้เลยต้องเก็บไปตีเป็นเลขเด็ดให้คนแก่ได้ลุ้นโชคกันบ้างพอหอมปากหอมคอ.

สถานที่ในข่าว

มหาสารคาม

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   9  ครั้ง


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.