ค่ายรถยนต์ตั้งธงพิชิตเป้าQ3
 


ค่ายรถยนต์ตั้งธงพิชิตเป้าQ3


ค่ายรถยนต์ตั้งธงพิชิตเป้าQ3

altภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วง 5 เดือนแรกของปีถือว่าเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยยอดผลิตมีทั้งสิ้นกว่า 844,031 คัน เพิ่มขึ้น 28.48% เมื่อเปรียบเทียบกับม.ค. - พ.ค. 2554 ขณะที่ตัวเลขผลิตเฉพาะเดือนพ.ค. สามารถทำได้สูงถึง 202,834 คัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผลิตได้มากกว่า 2 แสนคัน และสูงที่สุดในรอบ 50 ปี
  สำหรับปัจจัยที่ผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตนั้นก็มาจากการฟื้นกำลังการผลิตกันแบบเต็มตัวของค่ายรถยนต์ ที่ก่อนหน้านั้นประสบกับภาวะขาดแคลนชิ้นส่วนอันเนื่องมาจากเหตุการณ์น้ำท่วม ขณะที่ฝั่งผู้บริโภคก็มีกำลังซื้อ และความต้องการสูง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล 
 เรียกได้ว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในตอนนี้มีความสดใสและมีความคึกคักเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนของค่ายรถยนต์ต่างก็ขานรับกับการเติบโตด้วยการเร่งมือผลิตรถยนต์ให้ทันกับความต้องการ ขณะเดียวกันก็ส่งกลยุทธ์ทางการตลาดในทุกรูปแบบออกมาแข่งขันกันเพื่อหวังกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้
-มิตซูบิชิเปิดขายปาเจโรใหม่
 ความเคลื่อนไหวจากค่ายมิตซูบิชิในช่วงไตรมาส 3 เริ่มต้นด้วยการเปิดขาย ปาเจโร สปอร์ต เครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0 ลิตร V6 MIVEC อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้นำมาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา โดยรถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0 ลิตร V6  สูบ 24 วาล์ว มีกำลังสูงสุด 219 แรงม้าที่ 6,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด  281 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที
  นอกจากนั้นแล้วรถรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ที่ควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดี ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ในรอบสูง ตอบสนองอัตราเร่งที่ฉับไวและประหยัดน้ำมันเมื่อใช้ความเร็วในรอบต่ำ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ INVECS II พร้อม Sportronic สนนราคารถรุ่นใหม่อยู่ที่ 1,295,000 บาท
     ขณะเดียวกันได้เสริมทัพให้กับกลุ่มรถปิกอัพด้วยการเปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน
เมกะแค็บพลัส  2.5  GLS มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.5 วีจี เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-3,500 รอบต่อนาที  ระบบเกียร์อัจฉริยะ 5 จังหวะ พร้อม Sportronic ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามความต้องการ สนนราคา 738,000 บาท
  ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน มิตซูบิชิ ไทรทัน  เมกะแค็บ พลัส  2.4 GLS  สนนราคา 643,000 บาท และมิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิลแค็บ 2.4 GLX สนนราคา  627,000 บาท  โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.4 L MPI ให้กำลังสูงสุดที่ 128 แรงม้า  ที่ 5,250 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 194 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบหัวฉีดจ่ายเชื้อเพลิง ECI-MULTI  และรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20  
  นายโนบุยูกิ  มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากนำ ปาเจโร สปอร์ต เครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0 ลิตร มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากลูกค้าที่เข้าร่วมชมงาน บริษัทจึงได้ตัดสินใจเปิดขายรถอย่างเป็นทางการ โดยรุ่นใหม่นี้จะเป็นโมเดลที่ผลิตขึ้นมาแทนที่ สเปซ แวกอน ที่บริษัทได้หยุดผลิตแล้ว และคาดว่ายอดขายของรถรุ่นนี้จะมีประมาณ 100 คันต่อเดือนใกล้เคียงกับยอดขายของสเปซ แวกอน นอกจากนั้นแล้วยังถือโอกาสแนะนำ ไทรทัน เมกะแค็บ พลัส 2.5 วีจี เทอร์โบ 5 AT และแนะนำ ไทรทัน เครื่องยนต์เบนซินทั้งในรุ่นเมกะแค็บ พลัส และดับเบิลแค็บ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า 
alt -เชฟโรเลตโหมโรงโซนิค
  ขณะที่ความเคลื่อนไหวจากค่ายเชฟโรเลตที่เพิ่งเปิดตัวรถพีพีวี ในรุ่น เทรลเบลเซอร์ ล่าสุดก็เตรียมโหมโรงรถยนต์นั่งขนาดเล็กหรือในตลาดซับ-คอมแพ็กต์รุ่นใหม่อย่างโซนิค ที่จะเข้ามาทำตลาดแทนที่เชฟโรเลต อาวีโอ โดยได้ทำการผลิตรถรุ่นนี้ในเวอร์ชันนอทช์แบ็ก 4 ประตูคันแรกออกจากสายการผลิตของศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดระยองแล้ว
   นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ารถรุ่นใหม่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์ให้กับเชฟโรเลต ขณะที่กลุ่มเป้าหมายของรถในรุ่นนี้คือหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ใช้ชีวิตในเมือง มีไลฟ์สไตล์ชอบเข้าสังคม ติดตามแฟชั่น ชอบอยู่ในความสนใจ และรักความสนุก  โดยบริษัทจะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้
 สำหรับโซนิคได้ถูกผลิตออกจากศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิต 180,000 คันต่อปีและมีการแบ่งไลน์การผลิตเป็น 2 ประเภท คือ สายการผลิตรถยนต์นั่งที่ผลิตแคปติวา ครูซ อาวีโอ และล่าสุดคือ โซนิค และสายการผลิตโคโลราโด 3 รูปแบบตัวถัง รวมถึงเทรลเบลเซอร์
  "การผลิตเชฟโรเลต โซนิคทำให้ต้องจ้างงานเพิ่มขึ้นอีก 500 ตำแหน่งเพื่อมาทำงานในกะที่สองของสายการผลิต ส่งผลให้พนักงานของศูนย์ จีเอ็ม ประเทศไทยมีจำนวนมากกว่า 5,200 คนในเวลานี้"
-โตโยต้าโรดโชว์กระตุ้นยอด
  ด้านค่ายพี่ใหญ่อย่างโตโยต้า  ก็เตรียมจัดงานโรดโชว์กระตุ้นยอดขาย ด้วยการจับมือตัวแทนจำหน่ายจัดโรดโชว์ "ปทุมธานี มอเตอร์โชว์ 2012" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 25 กรกฎาคม 2555 นี้ที่ลานแคสคาต้า ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยภายในงานจะมีตัวแทนจำหน่าย 5 เจ้าได้แก่ โตโยต้า ปทุมธานี ,โตโยต้า เภตรา ,โตโยต้า พีเอส เอ็นเตอร์ไพรซ์ , โตโยต้า พารากอน และโตโยต้าเฟรนส์ชิป ซึ่งทั้งหมดจะยกขบวนรถและโปรโมชันต่างๆ รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อเอาใจลูกค้าในช่วงไตรมาส 3 นี้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.