เบนซ์รุกหนักตลาดรถมือสอง
 


เบนซ์รุกหนักตลาดรถมือสอง


เบนซ์รุกหนักตลาดรถมือสอง

คมกริช นงค์สวัสดิ์คมกริช นงค์สวัสดิ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุ่ม 20 ล้านรีแบรนด์รถมือสอง จาก iD 1 เป็น Proven Exclusivity พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก ยูสด์ คาร์ แอนด์ อิมพอร์ต คาร์ 2012 ชูไฮไลต์ด้วยการยกขบวนรถมือสองกว่า 50 คันเข้าร่วมงาน 
 นายคมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท  เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการรีแบรนดิ้งรถมือสอง จากเดิมจะใช้ชื่อ iD1 ก็ได้ทำการปรับเปลี่ยนมาเป็น Proven Exclusivity ซึ่งในเบื้องต้นมีตัวแทนจำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 10 รายจากจำนวนทั้งหมดที่มี 30 ราย
  โดยจุดเด่นของรถเมอร์เซเดส - เบนซ์ ภายใต้  Proven Exclusivity คือรถทุกคันจะต้องมาจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น จะไม่มีรถนำเข้าจากเกรย์มาร์เก็ตเข้ามาจำหน่าย ส่วนรถที่นำมาจำหน่ายนั้นจะมีอายุไม่เกิน 8 ปี ระยะทางไม่ถึง 150,000 กิโลเมตร และไม่มีความเสียหายบนโครงสร้าง ซึ่งรถยนต์ทั้งหมดจะต้องผ่านการตรวจสอบ Multi-Point Check และการซ่อมแซมอย่างครบถ้วนโดยใช้ชิ้นส่วนแท้ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์
  นอกจากนั้นแล้วลูกค้าที่ซื้อรถจาก Proven Exclusivity ยังจะได้ความคุ้มครองคุณภาพ-อะไหล่แท้และค่าแรงเป็นเวลา 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร หรือ เลือกรับโปรแกรมเพิ่มเติม เพื่อขยายความคุ้มครองยาวนานสูงสุดเป็น 24 เดือน หรือ 40,000 กิโลเมตร   และยังมีบริการ Star Assist โปรแกรมการช่วยเหลือยามฉุกเฉินที่สมบูรณ์ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย
  "การทำตรงนี้อย่างจริงจังก็เพื่อจะช่วยรักษาระดับราคาขายต่อ โดยลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ไป เมื่อนำกลับเข้ามาขายราคาก็จะไม่สวิงมาก ส่วนการกำหนดราคากลางในการขาย เราก็จะมีเรดบุ๊กที่เป็นมาตรฐาน  "
  นายคมกฤช กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการรีแบรนด์ครั้งนี้ บริษัทมีการใช้งบประมาณมากกว่า 20 ล้านบาท โดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆทั้งสื่อหลักและสื่อออนไลน์ รวมไปถึงการเข้าร่วมงานบางกอก ยูสด์ คาร์ แอนด์ อิมพอร์ต คาร์ โชว์ 2012 ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 29 กรกฎาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ 2-3 เมืองทองธานี
  สำหรับงานดังกล่าวถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแบรนด์ Proven Exclusivity โดยจะมีตัวแทนจำหน่ายและบริษัทแม่นำรถมือสอง-รถเดโมเข้าร่วมงานมากกว่า 40 - 50 คัน
  "การตอบรับของดีลเลอร์ดีมาก ทุกคนมีความตื่นตัว เพราะที่ผ่านมาค่อนข้างจะเงียบ แต่หลังจากนี้จะมีการทำตลาดจริงจัง ทุกเจ้าจะต้องทำทุกอย่างตามมาตรฐานที่วางไว้ ส่วนเป้าหมายยอดขายว่าจะทำได้เท่าไรนั้น จะต้องดูกันอีกสักระยะหนึ่ง โดยในช่วงที่ผ่านมาตัวเลขยอดขายของ iD 1 ทำได้ประมาณ 400 - 500 คันต่อปี "



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.