ครูนักเรียนบริการซ้อมบำรุงเฉลิมพระเกียรติ.
 


ครูนักเรียนบริการซ้อมบำรุงเฉลิมพระเกียรติ.


ครูนักเรียนบริการซ้อมบำรุงเฉลิมพระเกียรติ.
        

วันนี้ ( 7 ก.ค.)  นาย มนูญ แก้วแสนเมือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร เปิดเผยถึงการจัดโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้มีโครงการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ โดยกำหนดให้มีมาตรการเชิงกิจกรรมเพื่อให้เกิดการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้แก่ประชาชน โดยมีนายธงชัย ลืออดุลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มาเป็นประธาน  ทั้งนี้นอกจากโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ซึ่งจัดทีมครูและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ออกให้บริการซ่อมเครื่องจักรกล เครื่องยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้าอีเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือน รวมทั้งให้ความรู้ในการดูแลรักษาเครื่องมือประกอบอาชีพและอุปกรณ์ในครัวเรือน ซึ่งจะทำให้นักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน และได้ฝึกทักษะด้านวิชาชีพจากประสบการณ์โดยตรง รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายการลงทุนภาคเกษตรและในครัวเรือน

สำหรับการให้บริการตามโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ดำเนินการวันที่ 7 - 22 กรกฎาคม 2555 โดยจะแบ่งออกเป็น 5 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์ซ่อมสร้างประจำตำบลหนองแคน อำเภอดงหลวง  ศูนย์ซ่อมสร้างประจำตำบล บางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่  ศูนย์ซ่อมสร้างประจำตำบล ผึ่งแดด อำเภอเมือง ศูนย์ซ่อมสร้างประจำตำบล คำบก อำเภอคำชะอี ศูนย์ซ่อมสร้างประจำตำบล คำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร   

นาย มนูญ แก้วแสนเมือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร  กล่าวต่ออีกว่า  โครงการนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  และเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และได้เล็งเห็นถึงความเป็นอยู่  การดำเนินชีวิตของประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนเป็นอย่างยิ่งในการได้รับความรู้เรื่องการบำรุงรักษา   การซ่อมบำรุงเบื้องต้นและการยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือ เครื่องจักร  ในการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตประจำวัน  ชุมชนได้รับการสนับสนุนด้านการพัฒนากระบวนการผลิต พัฒนาผลิตภัณฑ์และมาตรฐานคุณภาพสินค้า  ช่างชุมชน  ได้รับการพัฒนาและยกระดับ โดยการเพิ่มทักษะจากการฝึกปฎิบัติจริงกับทีมช่างซ่อมประจำศูนย์ฯ ให้บริการซ่อมแซม บำรุง เครื่องมือ เครื่องจัก ที่ใช้ในการประกอบอาชีพ และเครื่องใช้ในครัวเรือนของชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   26  ครั้ง


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.