ฟอร์ดปลื้มยอดขาย6เดือนทะลุ2.1หมื่นคัน
 


ฟอร์ดปลื้มยอดขาย6เดือนทะลุ2.1หมื่นคัน


ฟอร์ดปลื้มยอดขาย6เดือนทะลุ2.1หมื่นคัน

altฟอร์ดยิ้มแก้มปริ หลังยอดขาย 6 เดือนทะลุ 21,369 คัน เติบโต 44%  เฉพาะเดือนมิถุนายนโต 71% หรือกว่า 5 พันคัน ชี้เฟียสต้า-เรนเจอร์ใหม่รถธงดันยอด 
  นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ยอดขายปลีกของฟอร์ดตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน  ที่ผ่านมาทำได้ 21,369 คัน เติบโต 44% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่ทำให้ยอดขายเติบโตเป็นผลมาจากความนิยมในรุ่น เฟียสต้าและรถปิกอัพ เรนเจอร์ใหม่
  ขณะที่ยอดขายในเดือนมิถุนายนพบว่า ฟอร์ดมียอดขายปลีกรวม 5,031 คัน เติบโต 71% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฟียสต้า ใหม่ มียอดขายเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายปลีกรวม 2,501 คัน ส่วนรถปิกอัพเรนเจอร์ ใหม่มียอดขายปลีก 2,354 คัน เติบโต 280% เมื่อเทียบกับยอดขาย เรนเจอร์ รุ่นก่อนหน้าในเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งยอดดังกล่าวเมื่อรวมกับยอดจองสะสมพบว่าฟอร์ดมียอดจองเรนเจอร์ ใหม่ แล้วกว่า 25,000 คัน ในประเทศไทย   
 "แม้ว่าช่วงต้นปีเราจะได้รับผลกระทบจากผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ไม่สามารถส่งมอบชิ้นส่วนได้ทันตามความต้องการ ซึ่งเป็นผลมาจากเหตุการณ์น้ำท่วมในปีที่ผ่านมา แต่ภาพรวมในตอนนี้ของฟอร์ดถือว่าเติบโตเป็นอย่างมาก โดยมีปัจจัยสนับสนุนคือการมีรถรุ่นใหม่อย่างเรนเจอร์ใหม่ ที่มียอดจองเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และ เฟียสต้า ใหม่ที่ให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 1.4,1.5 และ 1.6 ลิตร"
  นายสาโรช กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้เตรียมที่จะเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส ใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนหน้า ซึ่งคาดว่ารถรุ่นใหม่จะช่วยผลักดันยอดขายและอัตราการเติบโตของฟอร์ดให้เป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้
  "เราเพิ่งทำการผลิตรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง ที่เราลงทุนกว่า 14,000 ล้านบาท และเรามั่นใจเทคโนโลยีในฟอร์ด โฟกัส อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist, ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ Active City Stop และระบบตรวจจับรถในจุดบอดBlind Spot Information Systemซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในเซ็กเมนต์เดียวกันแล้วไม่มี"
  นายปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าวว่า จากนโยบาย One Ford ที่จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นผลทำให้ยอดขายของฟอร์ดประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา โดยตัวเลขยอดขายยังแสดงให้เห็นถึงการตอบรับที่ดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ฟอร์ดในประเทศไทย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.