ชูเรนเจอร์บิ๊กอัพสุดประหยัดถังเดียววิ่ง1,700กม.
 


ชูเรนเจอร์บิ๊กอัพสุดประหยัดถังเดียววิ่ง1,700กม.


ชูเรนเจอร์บิ๊กอัพสุดประหยัดถังเดียววิ่ง1,700กม.

altฟอร์ด เรนเจอร์  ตอกย้ำภาพปิกอัพจอมประหยัด จัดกิจกรรมทดสอบสายทางเหนือจดใต้ เชียงราย-กระบี่ เติมน้ำมันถังเดียว  วิ่งไกลกว่า 1,700 กิโลเมตร   ชี้เปิดตัวแล้ว 6 เดือน มียอดจองกว่า 2.2หมื่นคัน 


 นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ฟอร์ด จัดการทดสอบประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ครั้งล่าสุด  โดยนำรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ขนาด 2.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ จำนวน 6 คัน ทำการทดสอบด้วยการเติมน้ำมัน 1 ถัง เดินทางจากอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย สู่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยมีระยะการเดินทางรวมทั้งสิ้น 1.606 กิโลเมตร ซึ่งผลการทดสอบแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้นของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างแท้จริง ตามปรัชญาของบริษัทมีความมุ่งมั่นในการพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจจากการดำเนินงานภายใต้แผน One Ford ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งรวมถึงการมีความสามารถในการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้น
 ในการทดสอบฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นเครื่องยนต์ดูราทอร์ก ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร ไฮ-ไรเดอร์ 4 ประตู แบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สามารถทำสถิติการประหยัดน้ำมันสูงสุดได้ถึง 20.82 กิโลเมตรต่อลิตร โดยในการทดสอบเมื่อถึงที่หมายปลายทางยังสามารถเดินทางได้อีก 103 กิโลเมตร จากคอมพิวเตอร์ประเมินผลบนหน้าจอรถ ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ได้พิสูจน์ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันด้วยน้ำมัน 1 ถัง ไปได้ไกลกว่า 1,700  กิโลเมตร
  "ในขณะนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มียอดจองแล้วกว่า 22,000 คัน หลังจากการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยได้เพียง 6 เดือน เรามีความเชื่อมั่นว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะทำให้เราเป็นผู้นำในตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ที่มีความสำคัญอย่างมากนี้ได้ ทั้งในประเทศไทย ในภูมิภาคนี้ และในทุกประเทศทั่วโลก"
 การทดสอบประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในครั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์จำนวน 24 คน เป็นผู้ทำการทดสอบ ควบคุมการทดสอบและประเมินผลโดยรศ. ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน และคณะ ซึ่งกำหนดให้ใช้ความเร็วเฉลี่ยตลอดเส้นทางไม่ต่ำกว่า 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ผู้ทดสอบต้องใช้ช่วงความเร็วในการเดินทางประมาณ 70-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 
 รศ. ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน เปิดเผยว่า  ระหว่างการทดสอบรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ทุกคันจะต้องเปิดแอร์และพัดลมเบอร์ 2 ปรับระดับความเย็นอยู่กึ่งกลางตลอดเส้นทาง ห้ามเปิดกระจกหรือปิดแอร์โดยเด็ดขาด เพื่อให้การทดสอบมีความแม่นยำ ภายใต้เงื่อนไขในการทดสอบเดียวกันทั้งหมด ส่วนระดับแรงดันลมยางนั้น ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ใช้แรงดันลมยางตามมาตรฐานโรงงานสำหรับการขับขี่แบบประหยัด หรือ ECO-Mode ซึ่งติดไว้ข้างประตูรถฝั่งผู้ขับของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และในคู่มือประจำรถทุกคัน คือใช้แรงดันลมยาง 38 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ซึ่งผลการทดสอบ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ สามารถเดินทางสู่จังหวัดกระบี่ได้ทุกคัน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.