ยามาฮ่าเล็งเปิดตัวรถใหม่
 


ยามาฮ่าเล็งเปิดตัวรถใหม่


ยามาฮ่าเล็งเปิดตัวรถใหม่

altยามาฮ่าระบุยอดขาย 5 เดือนโต ชี้ลูกค้าอ้าแขนรับรถรุ่นใหม่ มั่นใจสิ้นปีโกยเป้า 6แสนคัน ขณะที่ภาพรวมตลาดคาดทะลุ 2 ล้านคัน
   นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาถือว่าใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยมีอัตราการเติบโตเล็กน้อย ขณะที่ภาพรวมของผู้ผลิตชิ้นส่วนก็เริ่มกลับมาฟื้นคืนการผลิต โดยพร้อมแล้วกว่า 90%  และคาดว่าภายใน 2 - 3 เดือนทุกอย่างจะกลับมาเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์
 "ก่อนหน้าที่เรามีปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนก็ได้มีการแก้ไขด้วยการดึงมาจากฐานผลิตอื่นๆเนื่องจากบริษัทแม่มีนโยบาย Multi Sourcing สามารถดึงมาจากประเทศอื่นๆในอาเซียนที่ผลิตรุ่นเดียวกันได้ ซึ่งบางทีอาจจะมีค่าต้นทุนด้านการขนส่งเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่มากเท่าไร"
 นายประพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าจากแนวโน้มที่เกิดขึ้นทำให้มั่นใจว่าสิ้นปีนี้ยอดขายรถจักรยานยนต์รวมอาจจะขยับขึ้นมากว่า  2 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 1.9 ล้านคัน  ส่วนยอดขายรวมของยามาฮ่าที่วางไว้ 600,000 คันนั้นก็คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมามีอัตรการเติบโตมากกว่า 8% หรือเป็นตัวเลข 216,961 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ขายได้ 198,388 คัน
  "การตอบรับของรถรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป ไม่ว่าจะเป็น ฟิลาโน่ หรือ ทีทีเอ็กซ์ ถือว่าดีมาก ส่วนรถรุ่นอื่นๆที่มีอยู่อย่างฟีโน่ ,สปาร์ค ก็ทำได้ตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ขณะเดียวกันตามแผนงานเราก็จะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกหลายรุ่นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ ทำให้เชื่อมั่นว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน"
  ขณะที่ความเคลื่อนไหวของรถในกลุ่มบิ๊กไบค์ ในปีนี้มีการวางเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 150 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ขายได้ 100 คัน โดยรถยอดนิยมที่สร้างยอดขายหลักได้แก่ ยามาฮ่า T-MAX 2012 ซึ่งมียอดขายคิดเป็น 50%  ของยอดขายรวมรถบิ๊กไบค์ทั้งหมด ล่าสุดเพิ่งจะขายให้กับตลาดภูเก็ตจำนวน 15 คัน นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีรุ่น ยามาฮ่า YZF-R1  และ ยามาฮ่า FZ8 ที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน
 นายประพันธ์ กล่าวว่า ยอดขายของรถบิ๊กไบค์ยังคงขายได้ต่อเนื่อง ในส่วนของแผนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการภายใต้ชื่อ ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ นั้น ยังคงจำนวน 4 แห่งเช่นเดิมไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ, เชียงใหม่, นครราชสีมา, ภูเก็ต แต่จะมีการย้ายพื้นที่ในส่วนของสาขากรุงเทพฯ จากเดิมที่ตั้งอยู่ด้านหลังเอสพลานาด รัชดาภิเษก ก็จะย้ายมาที่ ยามาฮ่า โอเค ซึ่งตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษกเช่นเดียวกัน
 "ความนิยมของบิ๊กไบค์ยังคงมีต่อเนื่อง ล่าสุดเราได้เข้าร่วมงาน Bangkok International Auto Salon 2012 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม  ณ ชาเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี เราก็ได้นำรถเข้าร่วมโชว์ และจำหน่าย โดยมีโปรโมชันดอกเบี้ยพิเศษ 3.75% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 12-48 เดือน และถ้าชำระเงินดาวน์ 25% สามารถผ่อนนานสูงสุดถึง 60 เดือน พร้อมรับฟรี คูปองเติมน้ำมันมูลค่า 2,000 บาท"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.