ปอร์เช่เปิดนิว บ๊อกซเตอร์
 


ปอร์เช่เปิดนิว บ๊อกซเตอร์


ปอร์เช่เปิดนิว บ๊อกซเตอร์

altปอร์เช่ระบุยอดขายครึ่งปีแรกโกย 71 คัน คาดสิ้นปีอาจมีการขยับเป้าหมายมากกว่า 130 คัน พร้อมเปิดตัวรถน้องใหม่ นิว บ๊อกซเตอร์ เคาะราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านในรุ่นธรรมดา และในรุ่น เอส 8.6 ล้าน  
 นางสาวปณิธชฎา โปษยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ"ว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีแรกของปอร์เช่มีจำนวน 71 คัน และมียอดขายล่วงหน้าอีกกว่า 57 คัน ที่รอส่งมอบให้กับลูกค้า ซึ่งบริษัทมีการคาดการณ์ว่าจนถึงสิ้นปีจะมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 130 คัน โดยแบ่งยอดขายในแต่ละรุ่นออกเป็น คาเยน 60 คัน ,911 ใหม่ 25 คัน,พานาเมร่า 15-20 คัน และบ๊อกซเตอร์ 20 คัน
  "เราคาดว่าเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปีอาจจะมีการปรับขึ้น เพราะตอนนี้ยอดจองรถแต่ละรุ่นเกินจากเป้าที่ได้วางไว้ ยกตัวอย่าง คาเยน ที่วางไว้ทั้งปี 60 คัน แต่ตอนนี้ยอดทะลุไปแล้วกว่า 70 คัน ส่วน 911 ที่วางไว้ 25 คัน ก็มีตัวเลขใกล้เคียงกับเป้าแล้ว"
  นางสาวปณิธชฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า ยอดขายที่เติบโตเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นในตัวสินค้าที่มาจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวบ๊อกซเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ล่าสุด หรือ The New Boxster โดยมีให้เลือกทั้งบ๊อกซเตอร์ Boxster และบ๊อกซเตอร์ เอส Boxster S  บ๊อกซเตอร์ ใหม่ ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับ เครื่องยนต์ 6 สูบ เรียงนอน, รุ่นมาตรฐานจะมีกำลังสูงสุด 265 แรงม้า (195 กิโลวัตต์) ซึ่งมาจากเครื่องยนต์ 2.7 ลิตร และถือได้ว่ามากกว่ารุ่นเดิม 10 แรงม้า ขณะที่รุ่น บ๊อกซเตอร์ เอส Boxster S มาพร้อมกับขนาดเครื่องยนต์ 3.4 ลิตรและมีกำลังเครื่องยนต์สูงสุด315 แรงม้า (232 กิโลวัตต์) มากกว่ารุ่นเดิม 5 แรงม้า
  โดยทั้งสองรุ่นติดตั้งระบบส่งผ่านกำลังแบบระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะมาเป็นมาตรฐานให้กับรถ และสามารถเลือกติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 จังหวะอย่าง Porsche Doppelkupplungsgetriebe (PDK) เป็นอุปกรณ์เสริมได้
  สำหรับรถรุ่นนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนตัวถังใหม่ให้เบากว่าเดิม - ฐานล้อและตัวรถที่มีขนาดความยาว-กว้างขึ้นและล้อขนาดใหญ่ นอกจากนั้นแล้วยังมีการติดตั้งระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่จะทำให้การขับขี่มีความคล่องตัวมากขึ้น และอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำลงถึง 15% หรือมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่า 8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร สนนราคาเริ่มต้นของ บ๊อกซเตอร์  7.99 ล้านบาทและบ๊อกซเตอร์ เอส เริ่มต้นที่ 8.6 ล้านบาท
  นางสาวปณิธชฎา กล่าวว่า รถรุ่นใหม่นี้เริ่มเปิดจองในงานมอเตอร์โชว์ และสามารถทำยอดจองได้  8 คัน และคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมียอดขายจำนวน 20 คัน และพร้อมส่งมอบก่อนประมาณ 15 คัน และที่เหลือจะทยอยให้ทันในช่วงต้นปี 2555 ขณะเดียวกันในปี 2555 ก็คาดว่าความนิยมของรถในรุ่นนี้จะมีมากขึ้น ทำให้บริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะทำยอดขายได้ประมาณ 30 คัน
 ด้านความเคลื่อนไหวของโชว์รูมแห่งใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนปี 2557 เนื่องจากปัจจุบันประชากรปอร์เช่ที่มีอยู่ในประเทศไทย รวมไปถึงความต้องการของลูกค้าทีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องมีการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพื่อออกมารองรับ
  "ยอดขายของเราเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้นการทำโชว์รูมออกมาก็จะรองรับกับการเติบโตในอนาคต ขณะที่ความกังวลใจเกี่ยวกับเกรย์มาร์เก็ตนั้น เรามองว่าลูกค้าคนละกลุ่มกัน โดยลูกค้าที่ซื้อรถกับเราก็เพราะต้องการการบริการหลังการขายและโชว์รูมที่มีมาตรฐาน "



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.