ค่ายรถยิ้ม5เดือนขายทะลุเป้า
 


ค่ายรถยิ้ม5เดือนขายทะลุเป้า


ค่ายรถยิ้ม5เดือนขายทะลุเป้า
">ค่ายรถยิ้มแก้มปริ ยอดขายรถ 5 เดือนแรกของปี55 เติบโต มาสด้าเผยเฉพาะ พ.ค.ขยายตัว 64% เตรียมเดินหน้าจัดกิจกรรม-อัดแคมเปญ-เพิ่มโชว์รูม หวังดันยอดขายเข้าเป้า 6 หมื่นคัน ด้านเชฟโรเลต ชี้ยอดขายในไทยโตเร็ว โดยมีโคโลราโดเป็นรถธง พร้อมเปิดตัวรถใหม่เทรลเบลเซอร์-โซนิค
 นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 5,403 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 64% เติบโตเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแบ่งออกเป็นยอดขายจากมาสด้า2 ใหม่ ทั้งรุ่นสปอร์ต 5 ประตู และรุ่นเอลิแกนซ์ 4 ประตู มีจำนวนทั้งสิ้น 2,713 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 25 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ,มาสด้า3 มีจำนวนทั้งสิ้น 505 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 21 % และมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ มีจำนวนทั้งสิ้น 2,184 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 208%
 ขณะที่ตัวเลขยอดขายรวมตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม 2555 พบว่ามีจำนวนรวมกันทั้งสิ้นกว่า 24,276 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น48% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา แบ่งออกเป็น ยอดขายจากมาสด้า2 ใหม่ ทั้งรุ่นสปอร์ต 5 ประตู และรุ่นเอลิแกนซ์ 4 ประตู มีจำนวนทั้งสิ้น 14,939 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 47 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ,มาสด้า3 มีจำนวนทั้งสิ้น 1,546 คัน มีอัตราการเติบโตลดลง 24 % ,มาสด้า บีที-50 โปรใหม่ มีจำนวนทั้งสิ้น 7,776 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 88% ,มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 มีจำนวนทั้งสิ้น 8 คัน มีอัตราการเติบโตลดลง 27 % และ มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 มีจำนวนทั้งสิ้น 7 คัน มีอัตราการเติบโตลดลง 22 %
 "หลังจากปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการปรับโฉมมาสด้า2 ให้มีสเปกที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด ก็ได้รับการตอบสนองจากลูกค้าในทันที ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังมาสด้าได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ โดยเฉพาะการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นพิเศษออกสู่ตลาด รวมทั้งการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้า ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่เราวางไว้ที่ 60,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 40% เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่ผ่านมา"
 ด้านนางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าความนิยมในรถทั้ง 3 รุ่นที่เพิ่มขึ้นมาก ทำให้บริษัทมีแผนงานที่จะอำนวยความสะดวกด้านการบริการหลังการขาย โดยจะมีการยกระดับมาตรฐานให้เป็นแบบเดียวกันทั่วโลก ปัจจุบันมาสด้ามีโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศทั้งหมด 135 แห่ง มีช่างเทคนิคมากกว่า 550 คนจากทั่วประเทศที่พร้อมให้บริการ และมีแผนงานขยายเพิ่มขึ้น
 ขณะที่ค่ายเชฟโรเลตก็มียอดขายเติบโตไม่แพ้กัน โดยนายอันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายเดือนพฤษภาคมอยู่ที่ 5,944 คัน เติบโตขึ้น 112% โดยแบ่งยอดขายออกเป็น เชฟโรเลต โคโลราโด 3,551 คัน ,เชฟโรเลต แคปติวา 1,001 คัน ,เชฟโรเลต ครูซ 884 คัน และอาวีโอ 506 คัน ขณะที่ตัวเลขยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 26,682 คัน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 117 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า
   "ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เชฟโรเลตมียอดจำหน่ายที่ดีที่สุดอีกครั้ง โดยโคโลราโดมียอดขายสูงต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วน 60 %ของยอดขายรวมทั้งหมดของเรา และเราเชื่อมั่นว่าจะมียอดจำหน่ายเติบโตต่อเนื่องในอีกหลายเดือนข้างหน้า ด้วยการเปิดตัวเทรลเบลเซอร์ และโซนิค รวมถึงการเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่ทั่วประเทศ"
 นายซาร่า กล่าวเพิ่มเติมว่าการเติบโตของเชฟโรเลต ประเทศไทยถือว่ารวดเร็วที่สุดในกลุ่มประเทศในเครือเจนเนอรัล มอเตอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ (จีเอ็มไอโอ) ขณะเดียวกัน ยอดจำหน่ายของเชฟโรเลต ยังเติบโตเพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอินโดนีเซียและมาเลเซีย  โดยตัวเลขยอดจำหน่ายในอินโดนีเซีย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 648 คัน มีอัตราเติบโต 28 %เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว และตัวเลขตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม มียอดขายรวมทั้งสิ้น 2,231 คัน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 14 %
  ส่วนในมาเลเซีย มีอัตราขยายตัวในเดือนพฤษภาคม 93 % และอัตราเติบโตของยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคมอยู่ที่ 57 %  ขณะที่ฟิลิปปินส์ มีสัดส่วนการขยายตัวอยู่ที่ 30 % และเติบโต 50 %สำหรับยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.