กระแสบิ๊กไบค์อีสานแรงไทรอัมพ์เปิดโชว์รูม
 


กระแสบิ๊กไบค์อีสานแรงไทรอัมพ์เปิดโชว์รูม


กระแสบิ๊กไบค์อีสานแรงไทรอัมพ์เปิดโชว์รูม
">วัฒนายนต์เปิดโชว์รูมบิ๊กไบค์แบรนด์ไทรอัมพ์สาขาอุดร พร้อมเล็งขยายต่อเนื่องที่นครราชสีมา และ อุบล มั่นใจลูกค้าแดนอีสานอ้าแขนรับ ด้านบริษัทแม่บริทไบค์ ชี้ภาพรวมตลาดบิ๊กไบค์แนวโน้มเติบโตสูง เตรียมแผนเปิดดีลเลอร์เพิ่ม หวังดันยอดขายทะลุหลัก 100 ล้านภายในปีนี้
  นายชุมพล  ศิริประยูรศักดิ์   กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัฒนายนต์ แคปปิตอล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อไทรอัมพ์(Triump)ในภาคอีสานเปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทได้รับมอบหมายจาก บริษัท บริทไบค์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของบิ๊กไบค์ไทรอัมพ์จากประเทศอังกฤษ ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
  ในเบื้องต้นบริษัทได้เปิดสำนักงานชั่วคราวของไทรอัมพ์ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอุดรธานี  มีพื้นที่ประมาณ 40 ตารางเมตร โดยในขณะนี้กำลังทำการตบแต่งพื้นที่ให้เป็นสำนักงานถาวรและโชว์รูม ซึ่งโชว์รูมดังกล่าวจะจอดไทรอัมพ์ได้ 3 คัน รองรับการขายและบริการลูกค้ารถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน 
  "วัฒนายนต์แคปปิตอล เป็นบริษัทในเครือของบริษัท วัฒนายนต์ฯที่ทำธุรกิจยานยนต์มากว่า 40 ปีในจังหวัดขอนแก่น   และหลายจังหวัดในภาคอีสานตอนใต้  เช่น เป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ, ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้านอกจากนี้แล้วก็ยังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คือทำธุรกิจโรงแรม ซึ่งการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ไทรอัมพ์ ครั้งนี้ก็ถือว่าอยู่ในไลน์ของธุรกิจหลักของครอบครัวและของบริษัทเช่นกัน"
  นายชุมพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบค์ในประเทศเริ่มขยายตัวกว้างมากขึ้น  มีคนที่นิยมรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ในการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวมากขึ้น  โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น-อุดรธานี ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ของภาคอีสาน และยังมีพื้นที่อีกหลายจังหวัดที่มีลูกค้ารถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่  
  สำหรับแผนการตลาดเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว บริษัทได้มีการสั่งรถจำนวนหลายรุ่น ที่มีขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 600 ซีซี ถึง 2300 ซีซี สนนราคาตั้งแต่คันละ 650,000 บาท ถึงคันละ 1,300,000 บาท ซึ่งบริษัทผู้สั่งนำเข้าเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อผ่อนส่งได้อีกด้วย ด้วยการวางดาวน์ 20 - 30% และสามารถผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 12 - 36 งวด ในอัตราดอกเบี้ย 4.5% ต่อปี โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้เดือนละ 3 คัน
           ด้านนายดอม เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท บริทไบค์ จำกัด  เปิดเผยว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือรถบิ๊กไบค์ เริ่มมีอัตราการขยายตัวมาตั้งแต่ พ.ศ. 2544 และโตขึ้นมาเรื่อยๆ ส่งผลให้บริษัทมีแผนงานขยายตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต ,จังหวัดเชียงใหม่ ,จังหวัดขอนแก่น และอุดรธานี
  "มีแผนการที่จะแต่งตั้งดีลเลอร์ประจำจังหวัดในพื้นที่ต่างๆ อีกหลายแห่ง แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องพิจารณาถึงพื้นที่และศักยภาพด้วย เนื่องด้วยเพราะว่าเป็นสินค้ารถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ลูกค้ามีอยู่เฉพาะในระดับกลางถึงระดับสูงที่ค่อนข้างต้องมีศักยภาพด้วย"
  นายดอม กล่าวเพิ่มเติมว่า นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้มีประชากรรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ทั่วประเทศประมาณ 400 คัน และกำลังเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆโดยในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายประมาณ  115 คัน คิดเป็นรายได้ 86 ล้านบาท  และในปี 2555 นี้ตั้งเป้าขายอยู่ที่ประมาณ 130 คัน  คิดเป็นรายได้เกินกว่า  100 ล้านบาท 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.