แปลงร่าง Nissan March เป็นคอนเซปต์คาร์ พันธุ์สปอร์ต
 


แปลงร่าง Nissan March เป็นคอนเซปต์คาร์ พันธุ์สปอร์ต


แปลงร่าง Nissan March เป็นคอนเซปต์คาร์ พันธุ์สปอร์ต

"Nissan March" อีโคคาร์นามกระเดื่องที่ผ่านร้อนผ่านหนาวบุกเบิกวงการตลาดรถอีโคคาร์บ้านเรา จนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังคงยืนหยัดทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ในตลาดอีโคคาร์ตอนนี้มีคู่แข่งมากหน้าหลายตาแสยะยิ้มเข้ามาทักทายอย่างไม่ขาดสาย

ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวรูปทรงน่ารักโดนใจวัยโจ๋ น้องมีนาจึงกลายเป็นขวัญใจของหนุ่มๆ สาวๆ  วัยรุ่น แม้กระทั่งนักศึกษาเฟรชชี่ที่ได้รับของขวัญชิ้นโตจากพ่อแม่

แล้วถ้าวันหนึ่งน้องมีนาผู้น่ารักของทุกคนเติบโตเป็นหนุ่มหล่อขึ้นมาล่ะ!!!

Compact Sport Concept คือชื่อของคอนเซปต์คาร์ตัวใหม่ของค่ายนิสสัน รถรุ่นนี้จะมาในสไตล์ 3 ประตู Hatchbackได้รับการออกแบบโดยการร่วมมือกันระหว่างศูนย์ออกแบบ Global Design Center  ของญี่ปุ่นและศูนย์ออกแบบ Beijing Design Studio ของจีน

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับน้องมีนาล่ะ... เอาเป็นว่าแค่มองด้วยตาเปล่าเด็กประถมยังบอกได้เลยว่ามันเป็นรถที่ออกแบบโดยมี Nissan March เป็นไอดอลชัดๆ!!

โดยเฉพาะไฟหน้าและแผงกระจังหน้าแบบ 2 ชั้น อันเป็นเอกลักษณ์ของน้องมีนาก็ถูกผ่องถ่ายพันธุกรรมมาให้คอนเซปต์คาร์ตัวนี้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ในส่วนของตัวถังมีการแต่งเติมเส้นสายของความเป็นสปอร์ต เสริมความบึกด้วยการตีโป่งซุ้มล้อ โดยเฉพาะกระจกหน้าดีไซน์แปลก มีส่วนเว้าเข้าไปเหนือด้านบนของหลังคาซ้าย-ขวา แต่คงไม่ได้อยากสื่อว่าน้องมีนาโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่หัวล้านหรอกนะ

แต่ที่แน่นอนเครื่องยนต์ที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรงก็ใหญ่โตขึ้นไม่แพ้โครงสร้าง เลือกเพิ่มความโหดด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบความจุ 1.6 ลิตร ที่มีแรงม้ามาวิ่งเล่น 190 ตัว บระเจ้า!! ส่งกำลังทั้งหมดผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด มีโหมดเกียร์ธรรมดาให้เล่นอีกด้วย รูปแบบภายในมีกลิ่นอายของ March  ไม่ว่าจะช่องแอร์ทรงกลม หรือแม้กระทั่งรูปทรงของแอร์ดิจิตอลทรงกลม เรือนไมล์ถูกแต่งแต้มด้วยสีแดงแฝงความสปอร์ตเข้ามา และพวงมาลัยทรงตัดด้านล่างดูล้ำสมัยเว่อร์

March ที่ทำตลาดในบ้านเราตอนนี้เป็นรุ่น Hatchback 5 ประตู ทำให้คิดว่าหรือจริงๆ แล้วคอนเซปต์คาร์คันนี้มันคือพื้นฐานของ March รุ่น 3 ประตูกันแน่  แต่ถ้านิสสันคิดว่าจะนำ March รุ่น 3 ประตูเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยแล้วละก็ อยากให้ลองกลับไปถามบรรดาค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าและฮอนด้าดู เพราะทั้งสองค่ายต่างก็เคยหัวคะมำกับรถ 3 ประตูของตนเองมาแล้ว...

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.