ออโต้สกินเจาะตลาดตปท.คาดรายได้100ล.
 


ออโต้สกินเจาะตลาดตปท.คาดรายได้100ล.


ออโต้สกินเจาะตลาดตปท.คาดรายได้100ล.
">ตระการยนต์ดันธุรกิจฟิล์มใสปกป้องสีรถ แบรนด์ ออโต้สกิน รุกตลาดต่างประเทศเปิดไต้หวัน - สิงคโปร์ พร้อมกางแผนในประเทศด้วยการขยายสินค้าเข้าหากลุ่มไอที-มือถือ มั่นใจสิ้นปีโกยยอดกว่า 100 ล้าน
  นายพสุพงษ์  ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตระการยนต์ จำกัด  และกรรมการผู้จัดการออโต้สกิน( Autozkin) ศูนย์บริการติดตั้งมาตรฐานฟิล์มใสปกป้องสีรถ เปิดเผยว่า แผนงานในปี 2555 จะมีการขยายเครือข่ายเข้าไปในต่างประเทศ โดยในวันที่ 27 พ.ค.นี้จะมีการเปิดตัวออโต้สกินที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งถือเป็นดีลเลอร์รายแรกในตลาดต่างประเทศ และมีรูปแบบการให้บริการเป็นเอ็กซ์คลูซีฟช็อปเช่นเดียวกับของบริษัทที่โชว์รูมรามอินทรา นอกจากนั้นแล้วยังมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศสิงคโปร์ภายในสิ้นปีนี้
 "การทำตลาดในไต้หวัน ในเบื้องต้นเราต้องสนับสนุนการตลาด โดยจะชูโมเดลความสำเร็จในประเทศไทย มีการฉายภาพให้เห็น รวมไปถึงการเทรนนิ่งบุคลากร -การสนับสนุนอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ สต๊อกสินค้า"
  ขณะที่แผนงานในประเทศ ในส่วนของการขยายเครือข่าย จากปัจจุบันมีจำนวน 3 แห่งคือรามอินทรา และ 2 พันธมิตรอย่าง แดง สติกเกอร์ และ WRAB SOCIATY ก็มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่งภายในสิ้นปี ในเบื้องต้นสาขาใหม่จะอยู่แถวเลียบทางด่วนใกล้กับคริสตัล พาร์ค และอีกหนึ่งแห่งจะเป็นศูนย์ขนาดใหญ่ให้บริการเคลือบแก้วและเซรามิกโคท 
  นายพสุพงษ์ กล่าวว่า การทำตลาดของออโต้สกินใช้งบประมาณราว 3 -4 ล้านบาท โดยจะเข้าหาลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันจะเป็นผู้ใช้รถหรูราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนกลุ่มลูกค้าที่มีรถราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการสร้างแบรนด์อีกสักระยะหนึ่ง เนื่องจากราคาติดตั้งค่อนข้างสูง ดังนั้นต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าก่อน นอกจากนั้นแล้วนิช คาร์ที่มี ลัมโบร์กินีและคาวาลลิโน่ ที่มีเฟอร์รารี่ยังได้นำออโต้สกินเข้าไปติดตั้งให้กับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ของทั้งสองแบรนด์
 "หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา พบว่าการตอบรับจากลูกค้าดีมาก โดยเราสามารถติดตั้งให้กับลูกค้าได้ประมาณ 50 - 60 คันต่อเดือน ซึ่งบางทีลูกค้าก็ต้องรอคิว เนื่องจากบริษัทยังติดปัญหาเรื่องบุคลากร โดยมีพันธมิตรหลายรายต้องการจับมือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเรา แต่ว่ายังติดขัดเรื่องบุคลากรที่ต้องมีฝีมือในการติดตั้ง ทำให้การขยายเครือข่ายเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป"
  นอกเหนือจากการรับติดตั้งรถยนต์แล้ว ออโต้สกินยังมีสินค้าในกลุ่มไอที-มือถือ โดยปัจจุบันเป็นซัพพลายเออร์สินค้า อาทิ ฟิล์มใสติดไอโฟน ,ไอพอด,ไอแพด ให้กับสินค้าของทรู และไอ สตูดิโอ รวมไปถึงเอไอเอส โดยรายได้ที่มาจากกลุ่มไอที-มือถือ คิดเป็น 30% จากรายได้รวมทั้งหมด หรือประมาณ 30 - 40 ล้านบาทในแต่ละปี ซึ่งคาดว่าในอนาคตสินค้าในกลุ่มนี้จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น และจะขยับสัดส่วนรายได้ขึ้นมาเป็น 50% จากรายได้รวมทั้งหมด
  นายพสุพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รายได้รวมของปีนี้ เฉพาะในกลุ่มติดตั้งรถยนต์น่าจะอยู่ที่ประมาณ 70 - 80 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนรถที่เข้ามาใช้บริการประมาณ 700 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่มีรถเข้ามาใช้บริการประมาณ 500 คัน และเมื่อรวมรายได้จากกลุ่มไอที-มือถือ ก็จะทำให้รายได้ของออโต้สกินในปีนี้มีมากกว่า 100 ล้านบาท
  ปัจจุบันออโต้สกินมีสินค้าหลักที่เปิดให้บริการได้แก่ ฟิล์มใสปกป้องสีรถ, ฟิล์มใสปกป้องไฟหน้ารถและฟิล์มใสกันรอย และป้องกันผิวกระจกหน้ารถ  นอกจากนั้นแล้วยังได้รับลิขสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายฟิล์มยี่ห้อ VentureShield by 3M และฟิล์มกันรอยกระจกหน้ารถ Clearplex  WindShield Protection Film แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยด้วย โดยลูกค้าที่เข้ามาติดตั้งจะได้รับประกันการติดตั้งฟรี 3 ปี หลังจากติดตั้ง ฟิล์มไม่หลุด ไม่เกิดคลื่นหรือฟองอากาศ ไม่แตกลายงา ไม่กรอบ ลอก หรือทำให้สีรถบิดเบือน 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.