มอเตอร์ไซค์เดือนพ.ค.คึกคัก
 


มอเตอร์ไซค์เดือนพ.ค.คึกคัก


มอเตอร์ไซค์เดือนพ.ค.คึกคัก
">ตลาดสองล้อมันหยด ทุกค่ายแห่เปิดตัวรถใหม่รับเทศกาลเปิดเทอม พร้อมอัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งมิวสิกมาร์เก็ตติ้ง และ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง  มั่นใจยอดเติบโตเหนือเมษายน 
 นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์ในเดือนพฤษภาคมนี้คาดว่าจะคึกคัก เนื่องจากเป็นช่วงซื้อขายและเปิดเทอม ประกอบกับการที่ค่ายรถจักรยานยนต์แต่ละค่ายต่างเปิดตัวสินค้าใหม่และจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องผ่านรูปแบบมิวสิก มาร์เก็ตติ้ง และ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง  ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมของตลาดในเดือนนี้จะเติบโตขึ้น
  "เดือนพฤษภาคมน่าจะต่างไปจากเดือนเมษายนพอสมควร เพราะเป็นช่วงเปิดภาคการศึกษาใหม่ ซึ่งดีมานด์จะสูงขึ้นเพราะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่จำเป็นต้องใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการเดินทาง ซึ่งค่ายรถจักรยานยนต์ต่างๆก็เตรียมนำรถรุ่นใหม่ออกมาตอบรับกับความต้องการของตลาด โดยในส่วนของฮอนด้าเอง ได้เปิด ออล นิว สกู๊ปปี้ไอ ที่ออกแบบใหม่หมด 3 แบบ 3 สไตล์มาพร้อมเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI และฮอนด้าเองก็ได้ทำการสื่อสารตลาดผ่านทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นสื่อหลัก หรือ Billboard ขนาดยักษ์หน้าห้างดัง และ TVCF "
alt ขณะที่ค่ายยามาฮ่าก็อัดกิจกรรมทางการตลาดผ่านมิวสิก มาร์เก็ตติ้ง โดยนางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าเพื่อเป็นการต่อยอดแคมเปญ เฟรชแบรนด์ Yamaha...Do >> Innovative จึงได้จัดกิจกรรมร่วมชิงบัตรคอนเสิร์ตจำนวน 400 ใบของ "เลดี้ กาก้า เดอะ บอร์น ดิส เวย์ บอลล์" (Lady Gaga The Born This Way Ball) ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  สำหรับบัตรจำนวนดังกล่าวลูกค้าสามารถร่วมสนุกไปที่สื่อที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งรายการฟรีทีวี เคเบิลทีวี รายการวิทยุ นิตยสาร สื่อออนไลน์ ทั้ง facebook และเว็บไซต์ต่างๆ โดยได้เริ่มให้ร่วมลุ้นไปตั้งแต่ในบูธ ยามาฮ่างานมอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และสำหรับกิจกรรมผ่านสื่อต่างๆเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม หรือติดตามรายละเอียดได้ที่www.yamaha-motor.co.th
 ด้านภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบว่า เติบโตเล็กน้อยตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวม เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ความต้องการของตลาดจึงไม่สูงนัก ประกอบกับมีช่วงวันหยุดยาวจากเทศกาลสงกรานต์เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ปริมาณการซื้อขายน้อยลงกว่าเดือนอื่นๆ
 โดยตัวเลขยอดจดทะเบียนในเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวน 157,513 คัน เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 150,213 คัน เติบโตขึ้น 5% โดยค่ายฮอนด้ามียอดจำหน่ายสูงสุดที่ 108,898 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 69% ตามมาด้วยยามาฮ่า 37,670 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 24% ,ซูซูกิ 5,562 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด  4% คาวาซากิ 2,118 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 1% และยี่ห้ออื่นๆรวม 3,265 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 1%
 ขณะที่สัดส่วนของประเภทรถพบว่ารถเอที 78,741 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 50% รถแบบครอบครัว 73,129 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 46% รถแบบสปอร์ต 2,324 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 1% รถแบบออน-ออฟ 1,759 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 1% และรถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 1,560 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 1%



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.