มะกันฮิตชื่อ เจค็อบ กับ โซเฟีย
 


มะกันฮิตชื่อ เจค็อบ กับ โซเฟีย


มะกันฮิตชื่อ เจค็อบ กับ โซเฟีย

คณะกรรมการประกันสังคมสหรัฐฯ จัดอันดับการตั้งชื่อบุตรหลานตั้งแต่ปี 2491 พบว่า “เจค็อบ” ครองแชมป์ตั้งชื่อลูกชายมากที่สุดประจำปี 2554 เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน ขระที่ลูกสาวตั้งชื่อว่า "โซเฟีย" มากสุด...

เมื่อ 14 พ.ค. เว็บไซต์  ssa.gov  ของคณะกรรมการประกันสังคมสหรัฐฯ จัดอันดับการตั้งชื่อบุตรหลาน  ซึ่งเริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่ปี 2491 พบว่า “เจค็อบ” ครองแชมป์ตั้งชื่อลูกชายมากที่สุดประจำปี 2554 เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน รองลงมาชื่อ “เมสัน” ถือเป็นชื่อใหม่ที่ติด 10 อันดับเป็นครั้งแรก สาเหตุอาจเพราะคอร์ทนีย์ คาร์ดาเชียน ดาราที่ดังจากรายการเรียลลิตี้โชว์ ตั้งชื่อลูกชายว่า “เมสัน” เมื่อปี 2552 ทำให้มีคะแนนเพิ่ม 10 จุด จนเขี่ยชื่อ “ไมเคิล” ร่วงจากกลุ่ม 5 อันดับไปอยู่อันดับ 6 เป็นครั้งแรกในรอบ 63 ปี สำหรับชื่อ “วิลเลียม”, “เจย์เดน” และ “โนอาห์” ติดอันดับ 3, 4 และ 5 ตามลำดับ

ขณะที่ชื่อผู้หญิง “โซเฟีย” สามารถครองแชมป์จากเดิมอันดับ 2 เมื่อปี 2553 แทน “อิสเบลลา” แชมป์เก่า 2 สมัยตามด้วยชื่อ “เอ็มมา”, “โอลิเวีย” และ “เอวา” ซึ่งนายไมเคิล เจ. อันทรู หนึ่งในคณะกรรมการฯ สังเกตว่าการตั้งชื่อ ลูกเพศหญิงจะผกผันปีต่อปีมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การตั้งชื่อลูกชายกลับอยู่ตัวมากกว่า เช่นชื่อ “วิลเลียม” ก็นิยมตั้งมากว่า 100 ปี ไม่เคยตกจาก 20 อันดับ แต่ชื่อที่ดาวรุ่งพุ่งแรงสุดของเด็กเพศหญิงต้องยกให้ “เบรียลลา” ส่วนเพศชายก็ชื่อ “แบรนต์ลีย์” ส่วนใหญ่ ได้รับอิทธิพลในด้านศาสนา ภาพยนตร์ กับรายการเรียลลิตี้ทีวี.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.