เดินตามดาว ประจำวันที่ 4-10 พฤษภาคม 2555
 


เดินตามดาว ประจำวันที่ 4-10 พฤษภาคม 2555


เดินตามดาว ประจำวันที่ 4-10 พฤษภาคม 2555

หมอทรัพย์ สวนพลู

(ที่มา มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 4-10 พฤษภาคม 2555)


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านถูกท้าทายจากผู้อ่อนแอและโง่เง่าเต่าตุ่น ถ้าท่านซัดให้บ้างก็จะถูกนินทาว่ารังแกเด็ก คนกันเองนำคนต่างชาติมาทำร้ายหรือโจรกรรมทรัพย์สินของท่าน ถ้าท่านอยู่ในถิ่นที่มีแรงงานต่างด้าวมาก ประวัติศาสตร์สวนผึ้งอาจซ้ำรอย ดาวอังคารในราศีสิงห์จตุโกณ (90 องศา) กับราหูในพิจิกเกิดไฟไหม้ เรือล่ม ดินถล่ม เพื่อนบ้านอาจจะทำสงครามกัน พลเมืองดีดวงร้ายแต่พลเมืองร้ายดวงดี ศุกร์และราหูอยู่นวางค์เดียวกัน คนที่เคยรักกันจะสาวไส้ให้กากินอุตลุด ดาวพฤหัสบดี อาทิตย์และพุธร่วมราศีกันจันทร์เล็ง ท่านได้บริวารชั้นดีช่วยงานอาชีพและงานสังคม



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านดวงไม่ค่อยดี แม้ไปถือศีลกินเจก็ถูกใส่ร้ายว่าหนีหนี้ ราศีพฤษภซึ่งเป็นราศีเกิดอาทิตย์กำเนิดของท่านสถิตอยู่ถูกราหูเล็ง และทุกๆ วันศุกร์ราหูเป็นกาลกิณีไปถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2555 ราหูย้ายไปราศีตุลร่วมกับเสาร์มหาอุจมีลาภใหญ่อย่าเอะอะบอกใครเป็นอันขาด เพราะจะถูกกู้ยืมรีดไถพัลวัน เพศตรงข้ามที่อ่อนกว่ามาติดต่อกับท่าน โดยมีผู้เห็นเป็นว่าท่านรักกับเด็ก ซึ่นำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาสู่ท่าน ไม่ว่าท่านจะคิดอย่างไรก็ตาม มีคนเช่นนี้มาจงปิดประตูใส่หน้าโครมใหญ่เลย บอกเขาว่าท่านถือศีล ไม่คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีดาวศุกร์ในราศีเกิดตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ได้ลาภจากบริวารอันซื่อตรง ช่วยให้ท่านทำงานสำเร็จยิ่งใหญ่นับแต่ปี 2538 เป็นต้นมา ด้วยราหูตามหลักกาลโยคเป็นศรีของพุธดาวประจำราศีมิถุน ความรุ่งเรืองของท่านยังมีต่อไปอีกนานเท่านานโดยไม่ผันแปร ความก้าวหน้าในชีวิตและงานของท่านได้รับสนับสนุนอย่างยิ่ง คนต่างชาติต่างภาษาก็ยกย่องนับถือ วันที่ 13 มิถุนายน 2555 ศุกร์ถอยหลังกลับเข้าราศีพฤษภ บริวารชั้นบุตรหลานหรือเขยสะใภ้ กับคนรับใช้ประเภทข้าเก่าเต่าเลี้ยงนำชื่อเสียงยศศักดิ์เงินทองมาสู่ท่านเป็นอย่างมาก มีการเดินทางแบบทัศนาจรใกล้ๆ บ้าน



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภทั้งทางกายและทางใจ ลาภทางกายก็แบบได้ที่นอนใหม่อ่อนนุ่มสวยงามหอมละมุนละไม ทางใจก็คือช่วยให้การพักผ่อนของท่านสมบูรณ์ ฝันดี ตื่นขึ้นก็แจ่มใส ตั้งแต่วันศุกร์ถึงคืนวันอาทิตย์ ญาติมิตรที่รักใคร่มีไมตรีแก่กันไปมาหาสู่ อังคารพุธในนวางค์กรกฎ จะพูดถึงญาติมิตรอย่างผิดๆ จนเขามีภัยหรือถูกออกจากงาน ตัวท่านถ้าจะเจ็บไข้ก็ด้วยเที่ยวเตร่สนุกสานเกินสมควร หรือกระโดดโลดเต้นร้องเพลงจนเสียงแหบเสียงแห้ง อาจชวนเพื่อนๆ ร่วมร้องรำทำเพลงที่บ้านจนถูกนักเลงดีขว้างบ้าน หมู่นี้อันธพาลมีมากและโหดร้ายยิ่งขึ้น



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้ลาภสำคัญ มีการเปลี่ยนแปลงทางการงานที่เป็นเหตุให้ท่านสูงเด่นขึ้น มักโกรธ หรือเผอิญพลัดเข้าไปในหมู่ชนที่กำลังคลั่งไคล้อะไรสักอย่างหนึ่ง อย่ายุ่งกับพวกเขา รีบหาทางออกทันที ไม่ควรไปเที่ยวประเทศที่อ่อนไหวทางการเมือง และชายทะเลเปิดโดยทั่วไป รวมถึงการดื่มสุรากับเพื่อนๆ จำนวนมากในร้านอาหารที่เคยมีการฆ่ากันมาแล้ว เพราะท่านจะรับประทานไม่ลง เกตุในราศีสิงห์ถึงวันที่ 18 เดือนนี้อันเป็นวันที่ท่านหมดเคราะห์จากพระเกตุ เพศตรงข้ามคนหนึ่งก็จากไปด้วย แต่ไม่เกี่ยวกับชีวิตรักและการสมรสของท่าน มิตรที่อยู่ไกลให้ลาภ



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านโชคดีและไม่ค่อยดีพร้อมกัน แต่วันที่ 7 เดือนนี้ท่านได้ลาภมากกว่าที่เคยได้ เช่น เคยรับทรัพย์มื้อละพันก็รับสองพัน อันผู้จ่ายเสียภาษี ณ ที่จ่าย อย่างเรียบร้อย หรืออย่างน้อยได้เตียงหรือโต๊ะสวยๆ 2 หลัง ต้นเดือนกันยายนดาวเสาร์ย้ายไปราศีตุลเป็นมหาอุจ ได้ลาภเป็นบ้านเรือนสวยงามและที่ดินผืนใหญ่ เป็นวาระที่ชาวราศีกันย์ที่เคยลำบากจะสบายไปตามๆ กัน เคยอดมื้อกินมื้อเพื่อลดน้ำหนักตัวก็จะกินโดยไม่เกรงใจเครื่องชั่งน้ำหนักยี่ห้อไหนใดๆ ทั้งสิ้น อ้วนแค่ไหนก็ยอม ท่านที่รอฟังผลการสอบเข้าเรียนต่อชั้นสูงหรือสมัครงานไว้ จะได้รับคำตอบที่สมหวัง



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้ข่าวความอุกอาจดุร้ายของพวกโจรในหมู่บ้านท่านมากขึ้น เปลี่ยนจากการลักทรัพย์เป็นการชิงทรัพย์ปล้นทรัพย์ และฆ่าเจ้าทรัพย์ ประชาชนมีจำนวนมากขึ้น ผู้คนก็หาทรัพย์ได้มากและร่ำรวยขึ้น โจรผู้ร้ายก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว และอาชญากรรมก็เหี้ยมโหดขึ้นด้วย เพราะตำรวจมีน้อยกว่าคนร้าย ท่านไม่ควรประดับร่างกายด้วยทองรูปพรรณ เพราะทองขายง่ายกว่าเพชร แหวนเพชรราคาหลายหมื่นก็ขายได้วงละสองร้อยบาทเท่านั้น ถ้าเป็นแหวนทองคำขาวยิ่งถูกลงไปอีก เพราะร้านที่รับซื้อจะตีราว่าเป็นเรือนแหวนเงิน ยังไม่ควรรับคนต่างชาติไว้ในบ้าน



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอยู่ใกล้บริเวณไฟไหม้หรือมีภัยธรรมชาติ ถ้าอยู่ๆ แก้วน้ำเกิดเคลื่อนที่ได้เอง หรือน้ำในแก้วกระฉอกโดยไม่มีใครไปยุ่ง อะไรที่ห้อยไว้แกว่งไหวไปมาได้ โปรดทราบว่าแผ่นดินไหว ควรไปให้พ้นจากบ้านเรือน สถานการณ์เช่นนี้คล้ายกับตอนสงคราม ก่อนเข้านอนต้องเตรียมสิ่งของที่จะพาติดตัวไปลงหลุมหลบภัยถ้าเกิดถูกโจมตีทางอากาศ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "หวอมา" ปัจจุบันก็ชักจะเหมือนสภาวะสงครามเข้าไปทุกวัน โจรผู้ร้ายชุกชุม โรคก็รักษายาก ภัยธรรมชาติก็รุนแรง ความร้อนก็ยิ่งกว่าสมัยก่อน อีกหน่อยคนจะรับประทานกันเอง ใครเผลอก็เสร็จ



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะชอกช้ำระกำใจมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ท่านเดินในที่ทำงานก็ถูกกระซิบด่า อยู่บ้านก็มีโทรศัพท์และจดหมายมาด่าทอต่างๆ นานา หาว่าท่านกล่าวร้ายต่อผู้มีคุณหรือบุพการีของผู้อื่น ภริยาสามีท่านอ่านจดหมายหรือรับฟังโทรศัพท์แล้วพิศวงงงงวยไปตามๆ กัน ท่านถูกข่มเหงรังแกอย่างไรก็ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง ครั้งหนึ่งท่านสาบานให้ผู้มีคุณฟังว่าท่านจะไม่เกี่ยวข้องกับคนนั้นคนนี้ เขาไปเล่าให้กันฟัง ท่านก็ถูกทำลายกริ่งหน้าประตูรั้วบ้าน บุรุษไปรษณีย์เรียกท่านไม่ได้ ศุกร์เล็งราศีของท่าน และมีวิถีการโคจรวิปริตหลายเดือน ถือศีล 5 ไว้ให้มั่นๆ จะปลอดภัยทุกประการ



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.


ท่านอาจเกิดขัดแย้งแลโต้เถียงกับคนใกล้ชิดและผู้ร่วมงานบ่อยๆ แต่ท่านควรเลิกยุ่งกับคนเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม ศัตรูปรารถนาแค่เพียงให้ท่านไม่มีอาชีพเท่านั้น ท่านจะมีร้านทองหรือแคะขนมครกขาย ถ้าเขาไม่พอใจก็แกล้งท่านให้ล่มจมได้ เสาร์ดาวประจำราศีของท่านถอยหลังในราศีกันย์ เล็งมฤตยูห่างๆ ท่านจะพยายามเอาอกเอาใจศัตรูเพียงใดก็ไม่สำเร็จประโยชน์ เพราะศัตรูจะตีท่านเหมือนตีวัวกระทบคราดอย่างคำโบราณว่า ถ้าท่านไม่ให้ความสำคัญแก่ศัตรูนักก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องยุ่งๆ ที่เกิดขึ้นมักเกิดจากการประเมินค่าของคนผิดๆ



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.


ท่านมีเรื่องวิตกกังวลนิดหนึ่ง ซึ่งมาจากญาติที่เป็นสตรีป่วยไข้เล็กน้อยแต่มีอาการน่ากลัว แพทย์เท่านั้นที่ทราบว่าเขาจะไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด นอกจากนี้ ท่านยังได้เงินสดก้อนหนึ่ง อาจเป็นเงินตกเบิกที่การทำฎีกาผิดพลาดตกๆ หล่นๆ อย่างไม่น่าเกิดขึ้นได้ ระยะนี้ไฟมักไหม้ เพราะอากาศร้อนเหลือเกิน คนเราต้องใช้ไฟฟ้ามาก เช่น เปิดเครื่องปรับอากาศและพัดลมมากผิดปกติ เปลือกสายไฟฟ้าละลายแล้วช็อต จึงเกิดไฟไหม้ ซึ่งเป็นความพินาศสูญเสียอย่างมากที่สุด แบบที่เขาว่าโจรปล้นสิบครั้ง ไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว อังคารยังทำมุมกับราหู ไฟก็ไหม้บ่อย



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านถูกดาวเสาร์เล็งอาทิตย์เดิมและมฤตยูจร เสาร์ยังเดินถอยหลังถึงวันที่ 18 มิถุนายนจึงเดินหน้าปกติ วันที่ 7 กันยายนจึงย้ายเข้าราศีตุลเป็นมหาอุจ หมดมุมเล็งกับราศีของท่านและดาวมฤตยู โชคชะตาในอนาคตอันใกล้ของท่านจึงมีแต่โชคดี วันที่ 15 พฤษภาคม ดาวพฤหัสบดีย้ายไปราศีพฤษภ ชีวิตงานของท่านเปลี่ยนไปในทางที่ดีอีกมาก ท่านคิดถึงผู้อื่นอย่างไร กระทำแก่ผู้อื่นอย่างไร ท่านก็จะได้อย่างนั้นเป็นทวีคูณ ดาวมฤตยูในราศีของท่านมักปิดบังความคิดจิตใจท่านมิให้เห็นความดีของญาติมิตร มักเห็นแต่ความไม่ดีของคนทั้งหลาย ซึ่งท่านแก้ไขได้ไม่ยาก



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)








// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.