Lamborghini Urus สปอร์ตกระทิงดุขอลุยSUV
 


Lamborghini Urus สปอร์ตกระทิงดุขอลุยSUV


Lamborghini Urus สปอร์ตกระทิงดุขอลุยSUV
">บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี ผู้ผลิตรถสปอร์ตกระทิงดุจากอิตาลี  ฉีกคอนเซปต์เดิมๆมาพัฒนารถรุ่นใหม่ ในรูปลักษณ์ พรีเมียมเอสยูวี  และอวดโฉมเป็นทางการแล้ว ในงานปักกิ่งมอเตอร์โชว์ 2012    ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

  โดยรถต้นแบบใช้ชื่อว่า "Urus" ถือเป็นรถพรีเมียมเอสยูวีที่ให้กลิ่นอายดุดัน เร้าใจ ทั้งในด้านการออกแบบและการขับขี่ เจ้ากระทิง Urus ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะพิเศษตามสไตล์ของลัมโบร์กินี ไม่ว่าจะเป็นทั้ง การตกแต่งภายในโฉบเฉี่ยว น่าหลงใหล ให้ประสิทธิภาพในการบุกตะลุยใช้งานบนเส้นทางหฤโหด แต่ยังให้ความอเนกประสงค์ เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
 สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความเป็นลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง เจ้า Urus มีลักษณะพิเศษ ทั้งยังดูทรงพลัง แต่ไม่ดูใหญ่โตเทอะทะ เจ้ากระทิงตัวนี้ดูแข็งแรงกำยำ แต่แฝงด้วยความสวยงาม ด้วยขนาดความยาว 4.99 เมตร ถือเป็นขนาดของรถเอสยูวีที่สมบูรณ์แบบที่สุด ในส่วนของความสูงอยู่ที่ 1.66 เมตร นั้นถือว่าต่ำกว่าคันอื่นๆในรถตระกูลเอสยูวี สำหรับความกว้างอยู่ที่ 1.99 เมตร ลัมโบร์กินี Urus พร้อมมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในตลาดรถตระกูลเอสยูวี
alt ประสิทธิภาพที่สำคัญ คือ การขับขี่ ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นหัวใจหลักของลัมโบร์กินีเสมอมา โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 440 กิโลวัตต์ ต่อ 600 แรงม้า เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมด้วยระบบป้องกันล้อหมุนฟรี
 สิ่งหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ ลัมโบร์กินี Urus สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทุกราย เมื่อนำเอามาเปรียบเทียบกันในเรื่องการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เป็นเช่นนี้ได้ คือ รถนั้นมีน้ำหนักเบา ซึ่งเจ้า Urus มีน้ำหนักเบากว่ารถคันเอสยูวีคันอื่นๆ เป็นผลมาจากปรัชญาของลัมโบร์กินี ในด้านการออกแบบเพื่อให้รถมีน้ำหนักเบานั่นเอง โดยก้าวสำคัญที่ทำให้สิ่งนี้ประสบความสำเร็จนั่นคือ การผสมวัสดุเข้าด้วยกันอย่างชาญฉลาด สำหรับนำมาทำโครงสร้างและตัวรถ และนับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการออกแบบภายในให้มีน้ำหนักเบา ทั้งหมดทั้งมวลล้วนแล้วมาจากนวัตกรรมคาร์บอนไฟเบอร์ ที่บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินีได้เป็นเจ้าของในความคิดนี้นั่นเอง
alt ในส่วนของตลาดรถหรู ประเภทเอสยูวี ถือว่าประสบความสำเร็จไปทั่วโลกและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรถเอสยูวีที่มีความหรูหรามีระดับ คือ รถสี่ประตูที่จะมาเติมเต็มความต้องการและประสบการณ์ให้กับผู้ขับขี่ สำหรับเจ้า Urus จะทำให้ลัมโบร์กินีสามารถนำมาใช้สอยเป็นรถภายในครัวเรือน และจะทำให้เป็นการขยายฐานลูกค้าของแบรนด์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นอีกด้วย สิ่งนี้เองจะช่วงดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่เป็นแบบครอบครัวและกลุ่มผู้ขับขี่รถสปอร์ตของลัมโบร์กินีที่ขับขี่รถเอสยูวีของยี่ห้ออื่นๆ โดยตลาดเป้าหมายของเจ้า Urus นั้นได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี รัสเซีย ตะวันออกกลาง และจีน โดยอัตราการผลิตต่อปีอยู่ที่ประมาณ 3,000 คัน
 "Urus เป็นรถต้นแบบสำหรับอนาคตของลัมโบร์กินี ที่เป็นรูปธรรมอย่างมาก ถือเป็นโมเดลที่สาม และเป็นส่วนเติมเต็มที่สมบูรณ์ที่สุดให้กับรถสปอร์ตของเรา"    สตีเฟ่น วินเคิ้ลแมน ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี   กล่าว พร้อมเสริมต่อไปว่า      "SUV แสดงถึงความอิสระและความรู้สึก ซึ่ง SUV เป็นหนึ่งในประเภทของรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก และเจ้า Urus คือ รถยนต์ที่ตอบโจทย์ในรถประเภทเอสยูวีมากที่สุด นี่คือสุดยอดรถเอสยูวี"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.