เวสป้าอาเซียนทัวร์55คาราวาน2ล้อไร้พรมแดน
 


เวสป้าอาเซียนทัวร์55คาราวาน2ล้อไร้พรมแดน


เวสป้าอาเซียนทัวร์55คาราวาน2ล้อไร้พรมแดน
">เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มผู้ขับขี่และชื่นชอบเวสป้าจากฮานอย  เวียดนาม  ได้เคลื่อนขบวนคาราวานเดินทางไปแนะนำตัวทั่วกลุ่มประเทศอาเซียน ตั้งแต่วันที่ 14 - 28 เมษายน 2555   แม้ว่า  กลุ่มดังกล่าวไม่ได้เป็นขบวนคาราวานใหญ่โตอะไร  ประกอบด้วยเวสป้าที่ร่วมเดินทางครั้งนี้ 10 คัน แต่เป็นการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ ระยะทางร่วม 4,000 กิโลเมตร โดยทีมคาราวานกลุ่มเล็กๆนี้ เริ่มต้นทำความฝันให้เป็นจริง  ออกเดินทางจากเวียดนาม - ผ่านลาว -ไทย -มาเลเซีย - และสิ้นสุดที่สิงคโปร์ ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก พิอาจิโอ เอเชีย-แปซิฟิก  ผู้ดูแลธุรกิจเวสป้าในภูมิภาค   และเป็นโอกาสอันดีที่กลุ่มดังกล่าวเดินทางมาพบกับกลุ่มเวสป้าในประเทศไทย, มาเลเซีย และสิงคโปร์อีกด้วย
 นับได้ว่านี่เป็นครั้งแรกในอาเซียนสำหรับการเดินทางของกลุ่มเวสป้าจากฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม อีกทั้งยังเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีในการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความหลงใหลกับกลุ่มเวสป้าในภูมิภาคอาเซียน
 ไอเดียในการจัดทริปการเดินทางครั้งนี้   เริ่มต้นจากการเดินทางกลุ่มเล็กๆ ระยะสั้นๆ ของกลุ่มเวสป้า ฮานอย   ต่อจากนี้  กิจกรรมเริ่มขยายวงไกลขึ้นเรื่อยๆ  จากทริปเดินทางในประเทศเวียดนาม เป็นระยะทาง 2,000 กิโลเมตร ในปี 2551  ก็เติบใหญ่ขยายระยะทางไกลขึ้นเรื่อยๆ จนมาเป็นจัดทริปเดินทางในอินโดไชน่า เป็นระยะทาง 3,000 กิโลเมตร ในปี 2554   ซึ่งทำให้กลุ่มเวสป้าฮานอย ได้สั่งสมประสบการณ์อันล้ำค่าจากการเดินทาง เสริมสร้างมิตรภาพที่ดีภายในกลุ่ม ซึ่งนำมาผลักดันให้พวกเขาเกิดไอเดียที่จะจัดทริปเดินทางระดับภูมิภาคอาเซียนขึ้นมา
 การเดินทางครั้งนี้ของสมาชิกกลุ่มเวสป้า ฮานอย ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ    เพราะต้องใช้เวลากว่า 10 เดือนด้วยกันสำหรับการเตรียมความพร้อมและสิ่งที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการเดินทาง โดยเฉพาะการตรวจสอบและขั้นตอนของการเดินทางเข้า ออก ไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ โดยทางกลุ่มเวสป้า ฮานอยได้มีการติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศเหล่านั้นในการเดินทางเข้า - ออก กลุ่มสมาชิกได้เตรียมความพร้อมด้านสุขภาพและตรวจเช็กสภาพรถ ให้พร้อมเพื่อเดินทางไกลในครั้งนี้ นอกจากนี้กลุ่มสมาชิกได้ให้ความเห็นว่า สิ่งที่ค่อนข้างจะเป็นกังวลในการเดินทางครั้งดังกล่าว คงจะเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาด้านเทคนิคที่เกิดขึ้นบนท้องถนน
 อย่างไรก็ตาม  สมาชิกกลุ่มเวสป้า ฮานอยทั้ง 10 คัน ไม่ได้เดินทางอย่างเดียวดาย แต่ยังมีกำลังใจจากสมาชิกเวสป้าทั่วอาเซียนติดตามไปด้วย  โดยกลุ่มเวสป้า ฮานอย ทำการอัพเดตการเดินทางของทริป ดังกล่าวผ่านสื่อออนไลน์และอัพเดตสถานการณ์ต่างๆผ่านเครือข่ายสังคม นอกจากนี้ กลุ่มเวสป้า ฮานอย ยังหาโอกาสเผยแพร่สารคดีและการเดินทางทริปดังกล่าวในแต่ละวัน รวมทั้งรูปทัศนียภาพด้านวัฒนธรรมและความแตกต่างด้านวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่เดินทางผ่าน ภายหลังจากการเดินทางของทริปดังกล่าวเสร็จสิ้น
 สมาชิกกลุ่มเวสป้า ฮานอย ใช้เวลาเดินทางจากฮานอยมายังเวียงจันทน์ ลาว ระยะทาง 800 กม.เป็นเวลา 2 วัน ก่อนในวันที่ 3  จะเดินทางจากลาวเข้ามายังจังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 400 กม. วันต่อมาเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มเวสป้า ประเทศไทย  เป็นเวลา  1  วัน  ก่อนจะยกขบวนนั่งรถไฟ ระยะทาง 1,100 กม. ไปตั้งขบวนใหม่ที่หาดใหญ่ สงขลา ก่อนเดินทางข้ามชายแดนไปยังเกาะปีนัง มาเลเซีย ในวันถัดไป



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.